ให้บริการ “AIS Business Cloud” เต็มรูปแบบสนับสนุนภาคธุรกิจสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

2a7579dd-2a8a-4185-8c99-aedf3a34ef23เอไอเอสตอกย้ำผู้นำด้านเครือข่ายและบริการดิจิทัลของประเทศ แถลงวิสัยทัศน์และนโยบายการให้การสนับสนุนภาคธุรกิจไทย ก้าวสู่การเป็น Digital Enterprise เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัล เดินหน้ารุกสู่บทบาท “ผู้ให้บริการคลาวด์ อันดับ 1 ของไทย” ผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลก ได้แก่ Microsoft, VMware NSX, NetApp, Check Point ร่วมเปิดให้บริการ “คลาวด์เพื่อธุรกิจ (AIS Business Cloud)” อย่างเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรกของไทย ที่เชื่อถือได้ ด้วยมาตรฐานระดับเวิล์ดคลาส ตอบสนองการดำเนินธุรกิจของลูกค้าองค์กรทุกขนาด รองรับการเติบโต และสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับทุกอุตสาหกรรม พร้อมเป็นรากฐานสำคัญ นำพาทุกธุรกิจสู่การเปลี่ยนผ่านแห่งยุค Digital Transformation หนุนประเทศไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มที่

 

นายฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เอไอเอส กล่าวว่า “ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลได้เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ และผลักดันให้เกิดการขยายตัวในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคธุรกิจของไทย ที่กำลังก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านแห่งยุค Digital Transformation เราจึงมีความมุ่งมั่นในการนำความแข็งแกร่งของเครือข่ายดิจิทัล ทั้ง Mobile และ Fixed ของเอไอเอส มาต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศไทย เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกับพันธมิตรทุกกลุ่มใน Ecosystem ได้อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านการทำงานของเอไอเอสในทุกมิติae8a6fd9-cae4-41f5-9353-07f70d30cc27

โดยปัจจุบัน เทคโนโลยี Cloud  Computing เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญต่อองค์กร บริษัททั้งขนาดใหญ่และ SME และหน่วยงานรัฐ เพราะเป็นจุดศูนย์กลางหลักขององค์กรในการรองรับเทคโนโลยีล่าสุดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้องค์กรมีเครื่องมือทันสมัย เพื่อใช้ในการทำงานทุกฟังก์ชั่นอยู่เสมอ ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด เพิ่มศักยภาพในการทำงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ช่วยลดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องลงทุนระบบหลังบ้านด้วยตัวเอง

วันนี้ เอไอเอสจึงพร้อมเปิดให้บริการ “คลาวด์เพื่อธุรกิจ (AIS Business Cloud)” อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยคุณภาพการให้บริการที่เหนือกว่าในทุกมิติ ดังนี้

  • ครอบคลุมครบถ้วน ตอบโจทย์ทุกประเภทอุตสาหกรรม ตามมาตรฐานสากล ตั้งแต่ Cloud Infrastructure, Platform, Software, Network, Security ไปจนถึง Managed Services ใช้ได้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่จนถึงผู้ประกอบการ SMEและ Startup
  • มั่นใจกับระบบความปลอดภัย บน DATA Center ของเอไอเอสเอง จำนวน 2 แห่ง ซึ่งเป็นประเภท Carrier Grade Data Center เทียบได้กับ Tier IV ในระดับโลก ที่ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัย ISO 27001 พร้อมทั้งให้บริการด้วยมาตรฐานระดับ SLA99.99% ซึ่งเป็นมาตรฐานการให้บริการ Cloud ที่ดีที่สุด รวมทั้งเป็นจุดที่สามารถเชื่อมต่อออกอินเทอร์เน็ต หรือเชื่อมต่อกับเครือข่ายขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งกว่า เพราะเป็นจุดรวมเครือข่ายคุณภาพของเอไอเอสเองอีกด้วย
  • เชื่อมั่นได้กับศักยภาพเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และมีความเสถียรสูง ทั้ง 3G, 4G, 4.5G และบริการสื่อสารข้อมูล (Enterprise Data Service) เช่น บริการวงจรเช่าทั้งภายในและระหว่างประเทศ (Data Circuit) หรือ บริการอินเตอร์เน็ตสำหรับองค์กร (Corporate Internet) เป็นต้น จึงทำให้เราสามารถให้บริการคลาวด์ได้แบบ End-to-End Single Service Provider อย่างครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย
  • อุ่นใจกับการดูแลและให้บริการตลอดการใช้งาน ด้วยทีมงานบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำและแก้ไขปัญหา ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ล้ำสมัยยิ่งกว่า ด้วยบริการที่ได้มาตรฐานระดับเวิล์ดคลาส ภายใต้การผนึกกำลังกับพันธมิตรระดับโลก ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ได้รับยอมรับในแวดวงธุรกิจ

a60470dc-7e60-40b0-a336-20f869aa697d

บริการ AIS Business Cloud ประกอบด้วย

  1. Enterprise Cloud power by VMware ในลักษณะ Infrastructure as a Service (IaaS) โดยเอไอเอสเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทย ที่ลงทุนใช้ VMware NSX ซึ่งเป็น Cloud Network & Security Platform จากผู้นำระดับโลกอย่าง VMware มาให้บริการกับลูกค้าองค์กร ซึ่งให้บริการเช่าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machine) ที่รวมตั้งแต่ CPU, RAM, Storage และ Firewall พร้อมทั้งสามารถเลือกบริการเสริมต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย
  2. Integrated Backup as a Service โดยความร่วมมือกับ NetApp เป็นบริการสำรองข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย เพราะมีการวิเคราะห์บีบอัดข้อมูลเพื่อประหยัดพื้นที่ใช้งาน และมีการเข้ารหัสในระหว่างการรับส่งและจัดเก็บอีกด้วย
  3. Software as a Service (SaaS) อาทิ บริการ Office 365 โดยความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงเครื่องมือ Microsoft Office ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านหลากหลายอุปกรณ์, บริการ Mobile Threat Prevention ร่วมกับ Check Point ที่ช่วยป้องกันภัยคุกคามจากการใช้งานแอปพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือต่างๆ, บริการ WeCloud เป็นบริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน Cloud สำหรับองค์กรโดยเฉพาะ
  4. Cloud Managed Services สำหรับองค์กรที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีเพื่อให้คำปรึกษา ทั้งด้านการดูแลรักษาระบบเครือข่าย, การดูแลรักษาด้านความปลอดภัยของระบบ และอื่นๆ รวมถึงการให้บริการติดตั้งระบบ หรือย้ายระบบ ให้องค์กรที่ยังไม่มีไอทีผู้เชี่ยวชาญด้านระบบCloud พร้อมทั้งมีบริการ IT Monitoring คอยดูแล ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

099f69f8-2c49-4163-8615-36e328b127e3

สำหรับลูกค้าองค์กรที่สนใจใช้บริการ AIS Business Cloud สามารถติดต่อได้ที่ ทีมงานของ AIS ที่ดูแลลูกค้าองค์กร, AIS Corporate Call Center 1149 หรือที่ business.ais.co.th

 

“ด้วยขีดความสามารถของบุคลากรที่ได้พัฒนาความรู้และความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีดิจิทัล ผสมผสานเข้ากับหัวใจบริการ และทัศนคติที่มุ่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ตลอดจนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่บริหารงานอย่างมืออาชีพมาโดยตลอด ผมขอยืนยันและให้ความมั่นใจกับท่านลูกค้าองค์กรทุกกลุ่ม ทุกขนาด ว่า ท่านจะได้รับบริการที่มีคุณภาพสูงสุด เป็นเลิศ และแตกต่างอย่างแน่นอน เราพร้อมอยู่เคียงข้าง สร้างโอกาสใหม่ๆ จากเทคโนโลยีดิจิทัล และเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน” นายฮุย เวง ชอง กล่าวสรุป 

แสดงความคิดเห็น