สลด ชาวนาบางระกำ ลงอุดบ่อบาดาล ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

965767
เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่29 ส.ค. ร.ต.อ.สวงค์ เกตุแก้ว รอง.สว.(สอบสวน) สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุชาวนาตกบ่อบาดาลเสียชีวิต ที่บริเวณหมู่ 11 บ้านใหม่อยู่เจริญ ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก ในที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พบชาวบ้านกำลังมุงดูศพของ นายสมจิตร ใจเที่ยงธรรม อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่11 ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่เสียชีวิตอยู่ก้นบ่อบาดาลลึกกว่า 5 เมตร

IMG_2411

IMG_2410
จากการสอบถาม นายพิษณุ ใจเที่ยงธรรม อายุ 38 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสมจิตร บิดา และมารดาตนเอง ได้มาดูนาที่เพิ่งหว่านข้าวประมาณ 1 เดือน จากนั้นจะดึงน้ำเข้านา จึงได้ลงไปดูบ่อบาดาล เพื่อซ่อมแซม ที่ก้นบ่อลึกกว่า 5 เมตร แต่เกิดเป็นลมหมดสติที่ก้นบ่อ ตนเองจึงได้รีบวิ่งมาดู ก็เห็นมารดาร้องไห้จนเป็นลมอยู่ปากบ่อบาดาล ตนจึงพยายามลงไปนำร่างบิดาขึ้นมาแต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีแก๊สไม่สามารถหายใจได้ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำถังออกซิเจนหย่อนลงไปภายในบ่อ เพื่อไล่แก๊สที่อยู่ก้นบ่อออก ก่อนที่จะทำบ่วงคล้องร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ในที่สุด ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติมิตร

DSC_0008
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสมจิตร ผู้เสียชีวิต ลงไปอุดท่อสูบน้ำภายในบ่อบาดาล แต่ภายในบ่อมีแก๊สทำให้เกิดขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตดังกล่าว ญาติไม่ติดใจสาเหตุในการเสียชีวิต จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใกล้บ้าน

DSC_0017
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นชาวนาที่เสียชีวิต เป็นรายที่2 ที่เสียชีวิตจากการลงไปอุดบ่อบาดาลแล้วเกิดอากาศหายใจเสียชีวิต ภายในเดือนนี้ ครั้งแรกเป็นชาวนาพรหมพิราม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และครั้งนี้เป็นชาวนาบางระกำ ซึ่งถือว่าเหตุการณ์ที่เศร้าสลด และเตือนชาวนาให้ระมัดระวังที่จะลงไปซ่อมแซมบ่อบาดาลที่ลึก เพราะอากาศขาดอากาศหายใจได้ดังกล่าว.

แสดงความคิดเห็น