“Thailand STEM Festival 2016 “STEM สุดฮอต Robot สุดฮิต”

ffww

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายชัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิด กิจกรรม Thailand STEM Festival 2016 “STEM สุดฮอต Robot สุดฮิต” ที่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยศูนย์สะเต็มแห่งชาติ ได้จัดขึ้น ณ ศูนย์สะเต็มศึกษาภาคเหลือตอนล่าง เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ครู ผู้ปกครอง ผู้บริหารสถานศึกษา และ เยาวชน ได้ตระหนักและเห็นคุณค่า เป็นเวทีให้ครู บุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งภาคส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสะเต็มศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสะเต็มศึกษาให้แก่นักเรียนนักศึกษาในภูมิภาค ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนในทุกระดับชั้นให้รักการเรียนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี

e3e

tww

ทั้งนี้ ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การประกวดหุ่นยนต์ การแข่งขันเขียนโปรแกรม Scratch การประกวดโครงงานและการแข่งขันทักษะทางสะเต็มทั้งของครูและนักเรียน ภายในงานโรงเรียนเครือข่ายและโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ได้จัดนิทรรศการนำเสนอผลงานการดำเนินงานตามโครงการขับเคลื่อนศูนย์สะเต็มศึกษาภาคเหนือตอนล่าง และผลจากการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษาที่เกิดกับผู้เรียน สาธิตสิ่งประดิษฐ์อันเป็นผลงานจากการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษา ที่ได้รับรางวัลระดับชาติและนานาชาติ เช่น ผลงาน “เครื่องล้างแอร์อัตโนมัติ” และ ผลงาน “รถประหยัดพลังงาน”

hgee

erhyer

นอกจากนี้ทางศูนย์สะเต็มศึกษาภาคเหนือตอนล่างร่วมกับหน่วยงานในจังหวัด และชุมชนในพื้นที่ กว่า 50 หน่วยงาน จัดนิทรรศการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนในทุกระดับชั้นให้รักการเรียนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีด้วย ////////

 

แสดงความคิดเห็น