นับพันต่อคิวแลกธนบัตรที่ระลึกในหลวง แน่นธ.กรุงไทยพิษณุโลก ภาคประชาชนช่วยจัดคิว

6เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่  27 ตค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตพิษณุโลก ถ.สิงหวัฒน์  อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางจองแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 จำนวนมากตั้งแต่เช้ามืด จนแน่นบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย 8ทำให้ภาคประชาชนที่มาก่อนได้ช่วยกันจัดลำดับคิว โดยจดหมายเลขบัตรประชาชนเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเขียนลำดับที่มาก่อนหลังไว้ที่ฝ่ามือของผู้มาเข้าแถว  ขณะที่ธนาคารกรุงไทย เตรียมบัตรคิวไว้จำนวน 1,500 ชุด กำหนดให้แลกได้รายละไม่เกิน 2 ใบ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมมาให้ประชาชนแลก 3,000 ใบเท่านั้น  ธนาคารได้เรียกให้ประชาชนรับบัตรคิวของธนาคาร ตามที่ภาคประชาชนได้ทำคิวกันเองก่อนหน้านี้ เพื่อรอให้แลกในเวลา 08.30 น และหลังจากนั้นธนาคารเปิดเวลา 08.30 น. ทางประชาชนที่มาต่อคิวกว่าพันคน ได้ทยอยแลกธนบัตรที่ระลึกครบรอบ 84 พรรษา เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยเข้าแถวยาวไปกว่า 100 เมตร ริมถนนสิงหวัฒน์8-2

นายประนอม  เย็นใจราษฎร์ อายุ 70 ปี ชาวพิษณุโลก ที่มาเข้าคิวตั้งแต่เวลา 04.00 น. ของวันนี้ โดยมาเป็นคนที่ 8 ได้ริเริ่มในการจัดลำดับคิวภาคประชาชนกันเองก่อนทันที เพื่อป้องกันความวุ่นวาย ให้ผู้ที่มาก่อนได้ลำดับก่อน โดยร่วมมือกับประชาชนที่มาตั้งแต่เช้ามืด นำสมุด มารับจดคิวลำดับของประชาชน จดชื่อ หมายเลขบัตรประชาชน และเขียนลำดับที่ไว้บนฝ่ามือประชาชน กระทั่งช่วงสายหน่อยเวลา 07.00 น. เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารมาเตรียมความพร้อม ได้ประสานงานร่วมกัน โดยธนาคารกรุงไทย ได้เตรียมบัตรคิวไว้จำนวน 1,500 คิวเช่นกัน ทั้งภาคประชาชนและธนาคารได้ประสานงานร่วมกัน ธนาคารจะเรียกคิวตามลำดับที่ภาคประชาชนจัดกันเองเพื่อมารับบัตรคิวของธนาคาร และค่อย ๆ ขึ้นไปแลกธนบัตรบนธนาคาร ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าคนที่มาต่อคิวที่หลังจะยืนรอยาวเหยียด แต่ก็ไม่วุ่นวาย10

นายประนอม เปิดเผยว่า ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย เห็นที่อื่นมีผู้มารอแลกธนบัตรแล้วเสียโอกาส จึงร่วมมือกับประชาชนที่มาก่อน นำสมุดมาช่วยทำบัตรคิวกันเองก่อน13

ขณะที่บรรยากาศการแลกธนบัตรโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าปริมาณประชาชนจะมาก ทางธนาคารก็จัดเตรียมน้ำเย็นไว้บริการประชาชน สำหรับผู้ที่มาแลกธนบัตร ต่างพูดด้วยเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่แลกได้ จะเก็บธนบัตรไว้ให้ลูกหลานได้ชื่นชม14

นายสุธิชัย  สุวรรณา ผู้จัดการสำนักงานเขต สำนักงานเขนพิษณุโลก ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่มาในวันนี้ ธนาคารเตรียมธนบัตรไว้ 3,000 ฉบับ รองรับประชาชนได้ 1,500 คน วันนี้การแลกธนบัตรก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอบคุณภาคประชาชนที่มาก่อนตั้งแต่เช้ามืด ที่ได้มาช่วยจัดลำดับคิวกันก่อน ดีใจมาก ที่แจกธนบัตรให้ประชาชนได้อย่างทั่วถึง9

15

16

18

17

 

 

แสดงความคิดเห็น