ร้องเรียนแพลนปูนสร้างติดถนนใกล้บ้านประชาชน อบต.หินลาดเผยยังไม่ได้ออกใบอนุญาตให้สร้าง

918237ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทัศน์ พงษ์ประเสริฐ  น.ส. สุภาวดี  ดีอินทร์ บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 บ้านน้อยใน ต.หินลาด  อ.วัดโบสถ์  จ.พิษณุโลก ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า  พบเสาคอนกรีตขนาดใหญ่ ลักษณะก่อเป็นแท่งปูนจำนวน 4 แท่งตั้งตะหง่าน ขนาดความกว้าง 60 ซม ยาว 60 ซม สูงกว่า 2 เมตรพร้อมเหล็กข้ออ้อยขนาด 16 และ 20 มิลลิเมตรต่อความสูงขึ้นไปอีก โดยไม่รู้ว่ามีในดินมีเสาเข็มหรือไม่ หวั่นได้รับอันตรายหากสร้างต่อไป  เพราะน่าจะเตรียมงานก่อสร้างเพิ่มอีก เพื่อรับน้ำหนักอย่างหนึ่งอย่างใด918238

น.ส. สุภาวดี  ดีอินทร์ บอกว่า ตนมีบ้านตั้งอยู่ใกล้ๆ ไม่สบายใจ หวั่นผลกระทบจากเศษฝุ่นละอองรวมทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อมอื่นๆอนาคตจะตามมา อยากให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบว่า ขออนุญาตก่อสร้างตามกฏหมายถูกต้องหรือไม่918278

ด้าน นายบุญเลิศ  ทองอ่ำ รองนายก อบต.หินลาด  กล่าวว่า ตนเป็นประธานการทำประชาคมการก่อสร้างแพลนคอนกรีตผสมเสร็จ ทราบว่า นายเอกชัย กางสือ เป็นเจ้าของร้านแพลนปูนกางสือ ส่วน น.ส.สุภาวดี  ดีอินทร์ เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณที่ดินดังกล่าวที่คัดค้าน หลังจากได้ประชุมชี้แจงร่วมกับผู้ใหญ่บ้านพร้อมลูกชาวบ้านไปแล้วเมื่อ 25 พ.ย.59 ชาวบ้านอยากให้ถอยร่นจากถนน เพื่อมิให้สร้างผลกระทบในอนาคต 918245

“ยืนยันว่า ณ.วันนี้ ยังไม่มีการออกใบอนุญาต ให้ก่อสร้างแต่อย่างใด หากผู้ประกอบการยื่นแบบ จะต้องมีลายเซ็นต์ของวิศวกรกำกับ เพราะ แบบที่เคยยื่นมานั้นไม่สมบูรณ์ ต้องยื่นใหม่ พร้อมแนบกับการทำประชาคมหมู่บ้าน เพื่อยื่นขอต่ออุตสาหกรรมจังหวัดต่อไป” รองนายกอบต.หินลาด กล่าว

แสดงความคิดเห็น