เปิดตลาดนัดเด็กดอยปีที่ 3 นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง

 

 

eww

วันที่ 5 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย ต.พิษณุโลก ทางโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ได้เปิดตลาดนัดเด็กดอย ปีที่ 3 ขึ้น โดยมีนายหลือ กิจศิริลีสุวรรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 และผู้นำชุมชน ได้ร่วมกันประกอบพิธีเปิดตลาดนัดเด็กดอย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและเลือกซื้อสินค้าของเด็กนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก ผลไม้ ของชาวบ้านในพื้นที่  ของที่ระลึก และของฝาก ที่จะนำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว โดยรายได้เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาบ้านใหม่ร่องกล้า
d

ff

ภายในงานมีการมอบทุนสมทบทุนพัฒนาตลาดนัดเด็กดอย จากคณะครู อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก จำนวน 45 ทุน  การแสดงของเผยแพรศิลปะ ของศิลปินท้องถิ่น เป่าแคนม้งบ้านร่องกล้า พ่อเพี๊ยะ แซ่วื่อ และการแสดงอาจารย์เพชร หีบทองครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านโป่งกะเชอ การแสดงเต้นรำเผยแพร่วัฒนธรรมของพี่น้องม้ง ณ.เวทีตลาดนัดเด็กดอย มีการแข่งขันยิงหน้าไม้

fee

eee

สำหรับตลาดนัดเด็กดอย นักเรียนจากโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา  จะนำสินค้าพื้นเมือง ผักผลไม้ของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ภายในหมู่บ้านนำมาขายทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  โดยพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดเด็กดอยจะใส่ชุดม้งเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร กติกาตลาดนัดเด็กดอยทุกคนต้องเคาะระฆังก่อนขึ้น -ลง ทุกครั้งที่เป็นสีสันของตลาดนัดเด็กดอยแห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถไปเลือกซื้อสินค้าของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ ก็สามารถไปกันได้ที่บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ทางขึ้นภูลมโล ที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งกว่า 2,000 ไร่ ตามวันหยุดดังกล่าว

gwww

////////////

 

 

แสดงความคิดเห็น