ไอเดียเก๋..นำรถเมล์บ้านเรามาลอยน้ำ ตกแต่งร้านอาหารแพพิดโลก

dsc_0001วันที่ 13 ม.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรับรายงานว่า พบเรื่องราวสุดแปลกมีชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาบนสะพานพระสุพรรณกัลยาใกล้กับวัดจันทร์ตะวันตก ถ.วังจันทน์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก พบเห็นรถเมล์จอดอยู่ริมทางก่อนจะมีคนบังคับเครนยกรถเมล์คันดังกล่าวลงไปไว้กลางแม่น้ำน่าน แล้วแล่นออกไปตามกระแสน้ำที่มีเรือหางยาวลากจูงอยู่ ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากส่วนใหญ่มักจะพบรถเมล์ขับอยู่บนท้องถนนเท่านั้น แต่ครั้งนี้กลับพบรถเมล์ลงไปแล่นกลางแม่น้ำน่านนั่นเอง บางคนถึงกับควักโทรศัพท์ถ่ายภาพเป็นไว้เป็นที่ระลึก หรือมีการนำภาพไปโพสต์แชร์บอกต่อบนสื่อโซเชียลมีเดีย3411

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พบว่าเรือเมล์คันดังกล่าวเป็นของนายเสถียร  ทองกร หรือ พี่ตู่ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านอาหารแพพิดโลก ที่เกิดปิ้งไอเดียกระฉูดนำซากรถเมล์บ้านเรา ซึ่งเป็นรถเมล์เก่าแก่แห่งแรกของ จ.พิษณุโลก แต่ทางบริษัทได้ยกเลิกให้บริการไปตั้งแต่ปี 2557 ถือว่าเป็นตำนานรถเมล์เก่าแก่กว่า 52 ปี คู่เมืองพิษณุโลกมาช้านาน แต่ทางเจ้าของร้านอยากนำรถเมล์มาประดับร้าน และเพื่ออนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาประวัติความเป็นมาของรถเมล์สายแรก3469 จึงลงทุนควักเงินซื้อซากรถเมล์เก่ามาซ่อมแซมเป็นเงินจำนวน 35,000 บาท เมื่อซ่อมแล้วเสร็จสวยงามเหมือนเช่นเพิ่งออกจากอู่รถเมล์ จึงคิดหาวิธีว่าจะทำอย่างไรจึงจะนำรถเมล์ลงไปในแม่น้ำน่านติดกับแพร้านอาหารได้ จึงทำการถอดเครื่องยนต์และล้อทั้ง 4 ข้างออก และติดตั้งอุปกรณ์ทุ่นลอยน้ำใส่เข้าไปแทน ก่อนจะมัดโยงผูกติดกับเรือหางยาวแล่นไปตามลำน้ำน่านจนเป็นผลสำเร็จ สร้างความฮือฮาแปลกใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกิดมาก็ไม่เคยเห็นรถเมล์แล่นในแม่น้ำมาก่อนเลยdsc_0006

ขณะที่ นายนรินทร์ศักดิ์  บูรณเขตต์ อดีตเจ้าของรถเมล์บ้านเรา หลังจากทราบข่าวจึงเดินมาเยี่ยมชมรถเมล์ของตนเอง ที่ยังมีคนให้ความสนใจซื้อมาเก็บอนุรักษ์ไว้ พร้อมทั้งยังมอบชุดพนักงานรถเมล์ให้เก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย.31636

แสดงความคิดเห็น