ธ.ก.ส.แจกผ้าห่มให้เด็กนร.ชาวไทยภูเขาต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

485110วันที่ 16 มกราคม 2560 นายพีระพงศ์  คำชื่น ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. นายดำรงชัย  เดชาธิคม ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนล่าง ธ.ก.ส. พร้อมคณะได้นำผ้าห่มกันหนาวและหมวกกันหนาว มอบให้เด็กนักเรียนชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ซึ่งอาศัยบนพื้นที่ภูเขาสูง บริเวณโรงเรียนภูขัดร่วมไทยพัฒนา บ้านน้ำแจ้งพัฒนา หมู่ 15 ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จำนวนกว่า 200 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยหนาว ตามโครงการ ธ.ก.ส.คู่ใจสู้ภัยหนาว485112

นายพีระพงศ์  คำชื่น ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.  กล่าวว่า   ธ.ก.ส.มีความห่วงใยเกษตรกรในทุกพื้นที่ทั้งปัญหาภัยแล้งที่ผ่านมา ปัญหาน้ำท่วมทางภาคใต้ในเวลานี้ทาง ธ.ก.ส.ได้นำงบประมาณกว่า 20 ล้านบาทไปช่วยเหลือเยียวยา เช่นเดียวกับวันนี้  มีเด็กๆชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ประสบภัยหนาว อุณหภูมิโดยเฉลี่ยต่ำกว่า20องศาเซลเซียส  เพราะพื้นที่โรงเรียนและที่อยู่อาศัยอยู่บนภูเขาสูง ทุรกันดาร ห่างไกลความเจริญ แสงสว่างจากไฟฟ้ายังเข้ามาไม่ถึง ทางธ.ก.ส.มีนโยบายช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างต่อเนื่องโดยจัดงบประมาณจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวและหมวกแจกผู้ประสบภัยต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้ว  ซึ่ง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ก็ได้รับการสนับสนุนตามโครงการนี้เช่นกัน 485111

นอกจากนี้ยังมอบเงินสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนเป้าหมายอีกกว่า 10 ล้านบาท  สนับสนุนโรงเรียนธนาคาร โดยสอนให้เด็กๆรู้จักการออมเงิน  ซึ่งปัจจุบันส่งเสริมไปแล้ว 1,800 โรงเรียน มีเงินฝากสะสมแล้วกว่า 500  ล้านบาท485113

แสดงความคิดเห็น