ผวจ.พาชิมสตรอว์เบอร์รี่โครงการหลวงฯ ภูหิน

trw2q

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวและเลือกชม และซื้อสตรอเบอรี่ เบอร์ 80 ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลกกันจำนวนมาก โดยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางไปส่งเสริมการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พร้อมกับแวะชิม สตรอเบอรี่ เบอร์ 80 สดๆ จากแปลงปลูก

w2

fff

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่าสตรอเบอรี่ เบอร์ 80 ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า มีรสชาติหวานกรอบและผลใหญ่ รสชาติดี ไม่แพ้สตรอเบอรี่ จากต่างประเทศ ที่สำคัญสตรอเบอรี่ที่ปลูกไว้ปลอดสารพิษ ไม่มีการฉีดสารเคมีแต่อย่างใด และในปีนี้ สตรอเบอรี่ได้ปลูกไว้ เริ่มออกผลเป็นลูกสตรอเบอรี่ที่ผลใหญ่น่ารับประทานแล้ว คาดว่าปลายเดือนมกราคม ถึงกุมภาพันธ์นี้ จะออกผลได้อย่างเต็มที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเลือกซื้อได้ตามที่ต้องการ สำหรับโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้นำสตรอเบอรี่ เบอร์ 80 มาทดลองปลูกตั้งแต่ปี 2552 จำนวน 3 ไร่ ที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จมีผลผลิตอย่างดี

hghyhy
นอกจากนี้ทางโครงการฯ จะได้ขยายพื้นที่ปลูกด้วยการส่งเสริมให้ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง บนพื้นที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหมู่บ้านในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้นำพันธุ์ไปปลูก เพื่อสร้างรายได้ แทนการปลูกกะหล่ำ หลายสิบรายแล้ว ในเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่เศษ ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มได้ดอกเช่นกัน โดยปีนี้ราคาของ สตรอเบอรี่ เบอร์ 80 นี้จะมีราคาอยู่ที่ ก.ก.ละ 200-300 บาท
ee

gggg

ซึ่งหากผู้ใดสนใจต้องเลือกซื้อ สตรอเบอรี่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อุทยานภูหินร่องกล้า ก็สามารถไปเลือกซื้อในช่วงปลายเดือนมกราคม-ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 2 กิโลเมตร.
//////////////

แสดงความคิดเห็น