หนาวจัดอีกรอบ..บ้านใหม่ร่องกล้าลบ 2 องศา แม่คะนิ้งเกาะเต็มรถยนต์

เช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 สภาพอากาศที่จ.พิษณุโลกได้เริ่มกลับมาหนาวจัดอีกรอบ โดยเฉพาะบนยอดเขาสูง เช้านี้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หมู่บ้านท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยภูเขาเผ่าม้งใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ณ ระดับความสูง 1,400 เมตร ได้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งอีกครั้ง เกาะเต็มยอดหญ้า และกระจกรถยนต์ของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเต็มไปหมด ใช้มือกรีดเกล็ดน้ำแข็งจากกระจกรถยนต์ออกมาได้จำนวนมาก นายมนัส  สีเสือ จนท.ฝ่ายประชาสัมพันธ์อช.ภูหินร่องกล้าได้เก็บภาพบรรยากาศสภาพอากาศที่หนาวจัดอีกครั้งที่บ้านใหม่ร่องกล้า อุณหภูมิโดยทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 3-4 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิที่ยอดหญ้า ติดลบ 2 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณที่ทำการอุทยานภูหินร่องกล้า อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 7-8 องศาเซลเซียส

สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวอย่างมากไม่คาดคิดว่าจะได้เจอแม่คะนิ้ง ทั้งนี้เนื่องจากอุณหภูมิที่ผ่านมาสูงขึ้น แม้ว่าแม่คะนิ้งที่บ้านใหม่ร่องกล้าหนาวนี้จะยังเกิดไม่มากนัก เมื่อเทียบกับฤดูท่องเที่ยวหน้าหนาวของปีที่ผ่านมา ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวก็ยังคึกคัก นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาชื่นชมความงามของธรรมชาติได้หลากหลาย อาทิ ซากุระเมืองไทย หรือ นางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล ดอกกระดาษ ที่โครงการป่าไม้ในพระราชดำรีภูหินร่องกล้า โรงเรียนการเมืองการทหาร ผาชูธง ลานหินปุ่ม

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศภาคเหนือวันนี้-10 ก.พ. 60 อากาศเย็นถึงหนาว และมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม. /ชม. ส่วนในวันที่ 11-12 ก.พ. 60 อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 12-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศาเซลเซียส

………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น