ทภ.3 ปล่อยขบวนรถโครงการราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 29 มี.ค. 2560 ที่ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองทัพภาคที่ 3 พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บัญชาการบรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2560 พร้อมปล่อยขบวนรถ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งเริ่มรุนแรงในหลายพื้นที่ประชาชนเริ่มขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ทำให้หลายหน่วยงาน ได้หามาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเบื้องต้น

โดยในวันนี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ,ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 9 ,เทศบาลนครพิษณุโลก, และกลุ่มเครือข่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดกำลังพลและ รถบรรทุกน้ำพร้อมอุปกรณ์ เพื่อนำน้ำอันมีความจำเป็นต่อการดำรงชีพเข้าช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านป่า ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่มีราษฎรที่ประสบภัยแล้งและร้องขอความช่วยเหลือกับหน่วยทหารเป็นการเบื้องต้น

อย่างไรก็ตามทางประชาชนในทุกพื้นที่หากเดือดร้อนจากภาวะภัยแล้งก็สามารถแจ้งผู้นำท้องที่ ,อบต.,อบจ.หรือหน่วยทหารในพื้นที่ เพื่อหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

///////////

 

 

แสดงความคิดเห็น