ชมภาพวาด-ภาพถ่าย วัดใหญ่ พระพุทธชินราชและเมืองพิษณุโลกในอดีต

30 เมษายน 2560 จ.พิษณุโลก อยู่ในช่วงการจัดงานสมโภชพระพุทธชินราช 660 ปี ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมืองพิษณุโลก จัดระหว่างวันที่ 29 เม.ย.-3 พ.ค.60 ในแต่ละวัน มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ในการจัดพิธีเวียนเทียนแบบประเพณีโบราณ การแสดง แสง สี เสียง ตำนานพระพุทธชินราช การออกร้านตลาดนัดสองแควแลอดีต การแสดงโขน และการแสดงต่าง ๆ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ และประวัติศาสตร์ วันนี้พิษณุโลกฮอตนิวส์ นำเสนอ การจัดแสดง ภาพวาดของวัดใหญ่ และพระพุทธชินราช ศิลปินจากทั่วประเทศ มาร่วมวาดภาพวัดใหญ่และพระพุทธชินราช ในมุมมองต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ จัดแสดงบริเวณด้านซ้าย วิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช

ส่วนบริเวณด้านขวา หรือ ทิศเหนือ ของวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ทางวัดใหญ่และสถานอารยะศึกษาโขง-สาละวิน ม.นเรศวร ได้จัดนิทรรศการ 660 ปี พระพุทธชินราช พ.ศ.1900-2560 เป็นอีกจุดที่น่าสนใจน่าศึกษาอย่างมาก ได้จัดแสดงภาพถ่ายวัดใหญ่ ตัวเมืองพิษณุโลก วิถีชาวแพ ภาพพระพุทธชินราช ภาพวัดใหญ่ ในอดีต ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ได้อย่างน่าสนใจมาก พร้อมคำบรรยาย ประวัติการสร้างวัดใหญ่ ประวัติการสร้างพระพุทธชินราช การเสด็จพระราชดำเนินของพระมหากษัตริย์ไทยในอดีต ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 7 และรัชกาลที่ 9 เป็นภาพประวัติศาสตร์ที่มีคุณค่า และ เป็นจุดที่น่าสนใจในการชมเป็นอย่างมาก ในงานสมโภชพระพุทธชินราช 660 ปี

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น