โอละพ่อ..เด็กแว้นถีบรถดญ.3ขวบเจ็บที่แท้กุเรื่อง หนุ่ม 16 ปีรับขี่ล้มเองกลัวพ่อแม่เด็กต่อว่า

เมื่อเวลา 14.00 น . วันที่ 22 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.กิตติกร บุญสม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีอิทธิพล บุพผะสิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก และทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วย อัยการจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด ทำการสอบปากคำ นายเอ หนุ่มอายุ 16 ปี  กรณีเรื่องที่โซเซียลลงข่าวขี่จักรยานยนต์แบะถูกกลุ่มเด็กแว้นรุมทำร้านจนหลานสาวที่นั่งรถไปด้วยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเที่ยงคืนของวันที่20 พ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นพี่สาวของหนุ่มวัย 16 ปี ได้นำภาพหลานสาวที่ได้รับบาดเจ็บไปโพสในโลกโซเซียล จากนั้นประณามการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กอายุ 3 ขวบ ซ้อนรถมาด้วย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับสอบสวนพยานและเรียกนาเอ หนุ่มวัย 16 มาสอบปากคำเพิ่มเติม จนกระทั่งหนุ่มวัย 16 ปี ยอมรับสารภาพในที่สุดว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่อย่างใด แต่ที่จริงขี่จักรยานยนต์ล้มเองเนื่องจากมีสุนัขตัดหน้า จนรถล้มเอง ทำให้หลานสาววัย 3 ขวบได้รับบาดเจ็บ เหตุที่เล่าว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายนั้น ก็เนื่องจากหวั่นว่าพ่อและแม่ของหลานสาววัย 3  ขวบจะด่าและทำร้ายร่างกายเอา จึงได้โกหกไปเช่นนั้น แต่ก็ไม่นึกว่าพี่สาวจะนำภาพไปลงโลกโซเซียลจนเรื่องราวใหญ่โต แต่เนื่องด้วยสำนึกผิดจึงได้เล่าเหตุการณ์ที่แท้จริงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายเอ นามมติ อายุ 16 ปี เล่าว่าในวันดังกล่า ตนได้ขี่จักรยานยนต์ออกมาเที่ยวเล่นรอบเมืองพิษณุโลกพร้อมพ่อแม่เด็กจำนวน 4 คัน แล้วไปนั่งเล่นที่สวนชมน่านจนใกล้เที่ยงคืนได้แยกย้าย หลานสาววัย 3 ขวบ ได้มานั่งรถคันเดียวกัน จากนั้นตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาแถวถนนมิตรภาพ ใกล้สี่แยกอินโดจีน ส่วนพ่อแม่เด็กแยกย้ายไปคนละทาง แล้วแม่เด็กได้โทรมาตามให้ไปเจอบริเวณหน้าห้างเซนทรัล จึงได้เลี้ยวรถกลับเมื่อมาถึงหน้าโรงแรมธรรมชาติ ใกล้สี่แยกอินโดจีน แต่ในขณะนั้นได้มีสุนัขตัดหน้า ทำให้เบรกกะทันหันจนรถล้มเป็นเหตุให้หนูน้อยวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เมื่อมาเจอแม่เด็กและพี่สาวของตนเนื่องจากกลัวว่าพ่อแม่เด็กจะเอาเรื่องที่ทำให้ลูกบาดเจ็บ รวมทั้งเรียกร้องค่าเสียหาย ที่ทำให้เด็กบาดเจ็บ รวมทั้งกลัวเจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่ตนเอามาขี่เรียกค่าซ่อมแซม ซึ่งตนไม่มีเงินและยังทะเลาะกับที่บ้าน จึงได้โกหกว่าถูกกลุ่มเด็กแวนซ์ที่ขี่จักรยานยนต์ตามมาถีบรถและทำร้ายร่างกาย จนพี่สาวได้โพสท์ลงโซเซียลจนเป็นข่าวดังกล่าว

 

ด้าน พล.ต.ต.กิตติกร บุญสม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากที่ได้สอบปากคำนายเอ หนุ่มอายุ 16 ปี แล้ว นายเอให้การรับสารภาพว่าเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากความกลัว อีกทั้งเมื่อสอบสวนแล้วดูจากร่างกายของนายเอที่ว่าโดนกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายและใช้แท่งเหล็กทุบกลับพบเพียงรอยถลอก เล็กน้อย ไม่มีรอยฟกช้ำเหมือนการโดนทำร้ายและเมื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ก็พบความเสียหายที่บังโคลนรถท่านั้น จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความกลัว โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนนายเอ หนุ่มอายุ 16 ปีไป เพราะอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าเรื่องราวจะบานปลายและเรื่องใหญ่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ฝากประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนสบายใจเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจตราเข้มงวดเรื่องเด็กแวนซ์เป็นประจำ ซึ่งสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติทุกอย่าง

/////////////

แสดงความคิดเห็น