ไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้บ้านประชาชนเสียหาย

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 21 มิ.ย. ร.ต.อ.อมร ตฤปอัชฌา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณหน้าหมู่บ้านราชธานี หมู่ 11 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประสาทบุญสถาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหัวรอ พร้อมรถน้ำ ในที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้เพิงพัก ไม่มีเลขที่ หน้าทางเข้าหมู่บ้านราชธานี ซึ่งภายในเพลิงพัก มีสิ่งของทรัพย์สินที่เจ้าของบ้านเก็บไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้ไฟลุกลามได้รวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงได้สงบลง

จากการตรวจสอบพบว่าเพิงพักหลังดังกล่าวเป็นของนางภัทรานิบฐ์ นานา อายุ 51ปี อยู่บ้านเลขที่ 359/6 หมู่ 11 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยนางภัทรานิบฐ์ เล่าว่า ตนได้ย้ายบ้านมาอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เพื่อสร้างบ้านใหม่ แต่ระหว่างนี้ได้พักอาศัยบริเวณเพิง ก่อนเกิดเหตุฝนตกหนัก หลังจากนั้นได้เกิดประกายไฟที่บริเวณหลังคาเพิงพัก และลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนพยายามฉีดน้ำแล้วแต่ไม่อยู่ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับเพลิงดังกล่าว แต่ทรัพย์สินที่เก็บไว้เสียแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามก็จะทำตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง
//////////////

แสดงความคิดเห็น