นร.-ชาวบ้านอ.บางกระทุ่ม วอนช่วยซ่อมแซมถนนริมตลิ่งแม่น้ำน่านพังยาว

วันที่ 23 มิ.ย. 2560  ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีนักเรียนโรงเรียนราษฎร์ดำริ  และชาวบ้านใน 2 ตำบล คือ ต.โคกสลุด และตำบลบางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถนนบ้านย่านยาวฝั่งตะวันออก บริเวณริมตลิ่งเริ่มทรุดตัวทำให้หวั่นว่าถ้าปล่อยไว้นานถนนจะพังชำรุดจนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะเป็นถนนเข้าสู่โรงเรียนราษฎร์ดำริ จึงได้ไปตรวจสอบ ซึ่งทางครู นักเรียน และชาวบ้านกว่า 30 คน ได้รวมตัวกันพาไปดูจุดที่ถนนเริ่มทรุดตัวและริมตลิ่งเริ่มถูกกัดเซาะ พบว่าเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ริมถนนบางจุดน้ำกัดเซาะจนเป็นโพรง

ดร.สุนทร กลิ่นน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนราษฎร์ดำริ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมถนนบ้านย่านยาวฝั่งตะวันออกเป็นเส้นทางเข้าโรงเรียนราษฎร์ดำริ อีกทั้งเป็นเส้นทางที่ชาวบ้านสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านและยังเป็นเส้นทางลัดเชื่อมระหว่างจังหวัดพิษณุโลกและพิจิตร ซึ่งที่ผ่านมาถูกน้ำกัดเซาะจนตลิ่งทรุดกินถนนเข้ามาเป็นระยะทางกว่า 500 เมตร ถ้าหากกัดเซาะมากกว่านี้ถนนก็จะพังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นักเรียนกว่า 90 คน และชาวบ้านก็จะลำบากต้องไปใช้ถนนริมคลองซึ่งแคบ ดังนั้นอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

สำหรับถนนดังกล่าวได้ทำการขยับย้ายมาแล้ว 3 ครั้ง เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะตลิ่งมาเรื่อยจนปัจจุบัน ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านและอบต.โคกสลุด เคยทำเรื่องเสนอหน่วยงานรัฐมาแก้ไขก็มีการส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้วก็เงียบหายไป ครู นักเรียน ชาวบ้าน ก็หวั่นว่าถ้าไม่รีบแก้ไขถนนก็จะพังจนไม่สามารถใช้งานได้

………………………………………………………………..

 

แสดงความคิดเห็น