เตรียมสถานที่วัดธรรมจักรทำพิธีศพน้องโจ Welcome home My hero

 วันที่ 23 มิถุนายน 2560 จากเหตุการณ์เศร้าสลด นายสิรวิชญ์  จันทบุรานันท์ อายุ 17 ปี นร.ชั้นม.5/12  รร.พิษณุโลกพิทยาคม เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช จ.พิษณุโลก  อาศัยอยู่กับโฮส และประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตที่ แหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจาก มีเพื่อนเล่นโต้คลื่นคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำ นายสิรวิชญ์เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งช่วยเพื่อนเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองเกิดหมดแรงและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป และในช่วงเช้าวันถัดมา 7 มิย.60 ( ตามเวลาท้องถิ่น ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้ค้นพบร่างไร้วิญญาณของนายสิรวิชญ์ อยู่บริเวณหาดฟริสโก ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุนัก และล่าสุดจากการดำเนินการนำร่างน้องโจกลับมาทำพิธีที่บ้านเกิด จ.พิษณุโลก ตามกำหนดการ ร่างของน้องโจจะเดินทางมาถึงสนามสุวรรณภูมิในช่วงเช้าของวันนี้ จากนั้น จะนำมาประกอบพิธีที่วัดธรรมจักร อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ที่วัดธรรมจักร ถนนธรรมบูชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของน้องโจ บิดา-มารดา นายเจษฎา – นางวรวิจิตร  จันทบุรานันท์ รวมถึงสมาชิกสโมสรโรตารีพุทธชินราช และสโมรสรโรตารีในจ.พิษณุโลก ได้เตรียมการศาลาธรรมสังเวชที่วัดธรรมจักร เพื่อใช้สำหรับประกอบพิธีทางศาสนาให้แก่น้องโจ โดยมีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับพิธีการทางศาสนา การจัดบอร์ด ป้ายไวนิล แสดงความไว้อาลัย และสดุดีในความกล้าหาญ ที่เสียสละว่ายน้ำไปช่วยเพื่อนที่จะจมน้ำจนรอด แต่ตัวเองต้องมาเสียชีวิต ด้วยคำว่าภาษาอังกฤษว่า Welcome home  My hero มีพวงหรีดของเพื่อน และ ชาวโรตารี ส่งมาแสดงความเสียใจจำนวนมาก ขณะที่เจ้าภาพ ได้เขียนป้ายติดไว้ที่บริเวณหน้ากระจกศาลาธรรมสังเวช ระบุว่า ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากมีพิธีภายในศาลา วันที่ 23/06/06 นายสิรวิชญ์  จันทบุรานันท์ ( โจ ) ขออนุญาติเป็นพิธีภายในครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดเท่านั้น และ เรียนเชิญทุกท่าน ร่วมพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม วันที่ 24-30 มิถุนายน 2560 และร่วมงานฌาปณกิจศพในวันที่ 1 กรกฏาคม 2560

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการประชุมเตรียมงานน้องโจ สโมสรโรตารี่ในจ.พิษณุโลก และ พ่อ-แม่ แจ้งกำหนดการนำศพน้องโจ มาถึงเมืองไทย วันที่ 23  มิถุนายน  2560 เวลา 09.50 น. ณ สนามบินสุวรรณภูมิ จะถึงพิษณุโลกในตอนเย็น โดยมีนกเรียนโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม คณะครู-อาจารย์ ได้เตรียมพร้อมวงดุริยางค์เพื่อรับร่างน้องโจขึ้นบนศาลา วันที่ 24  มิย.  2560 เวลา 14.00 น. รดน้ำศพ เป็นพิธีแบบเครือญาติ ผู้ใหญ่ที่ไปร่วมงานก็จะเชิญแบบเรียบง่ายแบบญาติ 19.00 (โดยประมาณ) สวดอภิธรรมศพ คืนแรก วันที่ 29  มิย. 60 โรตารี่ภาค  3360 เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ วันที่ 30  มิย. 60 โรตารี่พุทธชิราชเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ วันที่ 1 กค. 60 เวลา 16.00 น. ฌาปนกิจศพ

…………………………………………………………………………………………………………………

 

 

แสดงความคิดเห็น