ทะลุ 6 แสนวิว”ผู้สาวขาเลาะ”ผลงานเอ็มวี นร.จ่านกร้อง

วัน 5  ก.ค. 60  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนจ่านกร้อง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากมีผลงานของนักเรียนลงในยูทูปเป็นเพลงผู้สาวขาเลาะ ของลำไย  ไหทองคำ จนมียอดวิวถล่มทลายและติดอันดับ 1 ใน 10 ที่มีคนเข้าไปดูอยู่ในขณะนี้ ได้สัมภาษณ์ที่มาที่ไป จากอาจารย์ผู้ฝึกสอนและทีมงานนักเรียนผู้ผลิตเอ็มวีชุดนี้

นายวัชรากร  เปรมประสิทธิ์ ครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่า ผลงานผลิตสื่อผ่านเพลงผู้สาวขาเลาะ เป็นส่วนหนึ่งของวิชาเทคนิคการเสนอ คือจะมีการเรียนต่อเนื่องตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีที่ 5 จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การทำผลงานของนักเรียนระดับชั้น ม.6 ครั้งนี้ ได้แบ่งนักเรียนออกเป็น 5 กลุ่ม แล้วให้นักเรียนเลือกเพลงที่ชอบมา 5 เพลงแล้วจึงให้จับฉลาก หลังจากเพลงผู้สาวขาเลาะแล้ว ยังมีผลงานเอ็มวีประกอบเพลงที่จะนำลงเผยแพร่อีก 4 กลุ่ม 4 เพลง

สำหรับเพลงผู้สาวขาเลาะ กลุ่มอัคษราภัค ประกอบด้วย นายศิริศักดิ์   น้อยกรัด, นายนวมินทร์  จันจีน, นายสุรสิทธิ์ ทองสะอาด, นายคีรพัชร  จรัสศรี, นางสาววรดา  สุวรรณรัตน์ และ จับฉลากได้ เมื่อผลงานเป็นที่พอใจทั้งกลุ่ม เพื่อนร่วมชั้นเรียน และครูผู้สอนแล้ว ทางโรงเรียนจึงได้นำผลงานลงยูทูป เพื่อเปิดสนามคือให้มีพื้นที่ลงผลงาน อีกทั้งยังเป็นกำลังใจให้นักเรียนเห็นว่าผลงานที่ผลิตสามารถเผยแพร่ได้จริง เป็นตัวพิสูจน์ว่านักเรียนสามารถนำความรู้ความสามารถที่ได้เรียนมาไปทำงานได้จริง ๆ จากผลตอบรับในยูทูปถือว่าเกินเป้าหมาย ก็ตื่นเต้นดีใจทั้งครูและนักเรียน

นางสาวจิริญญา สุวรรณอินทร์ ตัวแทนของกลุ่มอัคษราภัค เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและดีใจมากที่มีกระแสตอบรับ โดยมียอดวิวกว่า 6 แสนวิวแล้ว พวกตนเคยเข้าแข่งขันผลิตหนังสั้นจนได้รับรางวัลชนะเลิศในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 66 มาแล้วเมื่อปีการศึกษา 2559 เมื่อคุณครูนำผลงานชิ้นนี้ลงยูทูปทางเวปของโรงเรียนแล้วมีผลตอบรับก็ดีใจมาก

ส่วน นายชญานนท์  รัตนะ ที่รับบทแสดงนำในผลงานชิ้นนี้ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า พอผลงานออกมาทางยูทูปก็โดนล้อบ้าง แต่เราทำในทางที่ดี ไม่ได้ทำเรื่องที่เสีย และยังทำให้พ่อแม่ภูมิใจในตัวเราได้ด้วย

*****

แสดงความคิดเห็น