เสื้อแดงพิษณุโลกทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 วันที่ 26 ก.ค.60  ที่วัดธรรมจักร อ.เมือง จ.พิษณุโลก กลุ่มเสื้อแดง ซึ่งนำโดยนายอนิรุจน์  ดีสงวน ประธานกลุ่มเสื้อแดงพิษณุโลก พร้อมเครือข่ายประมาณ  60 คนร่วมทำบุญเลี้ยงเพลพระ 9 รูปและเณรวัดธรรมจักร  โดยมีพระโสภณปริยัติธรรม เจ้าอาวาสวัดธรรมจักร นำสวดอุทิศส่วนกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมสวดคาถาน้ำมนต์ 7 วัดและยังมีพระปะพรมน้ำมนต์แก่กลุ่มเสื้อแดงที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

พระโสภณปริยัติธรรม เจ้าอาวาสวัดธรรมจักร กล่าวบนอาสนสงฆ์ตอนหนึ่งว่า ทำความดี รำลึกถึงคนที่เรารัก เป็นเรื่องที่ดี ทำความดีกับบุคคลที่นับถือ ก็ไม่มีใครห้าม ทำบุญครั้งนี้ก็เพื่ออุทิศให้ทักษิณซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดทักษิณ และยังทำบุญให้ยิ่งลักษณ์อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสร็จพิธีสงฆ์ กลุ่มเสื้อแดงนำนิมนต์เจ้าอาวาสฯ ร้องเพลงและเป่าเทียนเค้กวันเกิด ที่ระบุ ตัวเลข 69 และเขียน”สุขสันต์วันเกิด ท่านทักษิณ” อย่างไรก็ตาม คนเสื้อแดงจำนวนมากนิยมมาที่วัดธรรมจักรอย่างต่อเนื่อง นับแต่ปี 52 -53-54 -55 รวมถึงวันแซยิดครบ 60 ปี กระทั่งทหารเข้ายึดอำนาจ ไม่มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และเปิดเผย กระทั่งมาจัดงานในวันนี้

แสดงความคิดเห็น