ททท.สำนักงานพิษณุโลก จัดสิงหาพาแม่เที่ยว กราบพระพุทธชินราชคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันหยุดชดเชย มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพาแม่ครอบครัวไปทำบุญตามวัดต่างๆจำนวนมาก โดยเฉพาะที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ที่ต่างพามากราบไหว้พระพุทธชินราช เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวกันจำนวนมาก   พร้อมทั้งทำบุญ ปล่อยนก ปล่อยปลา เพื่อเป็นสิริมงคลให้ตัวเองและทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ  85 พรรษา ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนต่างพาแม่มาไหว้พระกันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ได้จัดโครงการสิงหาพาแม่เที่ยว ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้แม่และลูกๆได้ ท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ และโบราณสถาน ที่ จ.เพชรบูรณ์ และ จ.พิษณุโลก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12-14 สิงหาคม โดยวันสุดท้ายพากราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ,วัดนางพญาและ วัดราชบูรณะ

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า ทาง ททท.สำนักงานพิษณุโลก จัดโครงการสิงหาพาแม่เที่ยวเป็นประจำทุกปี ปีนี้ได้รับความสนใจจากแม่และลูกเข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 60 คน ซึ่งทั้งหมดจะได้ร่วมกิจกรรมการเที่ยวชมศึกษาธรรมชาติที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และไหว้พระขอพร พร้อมศึกษาประวัติศาสตร์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ที่ จ.พิษณุโลก

//////////

แสดงความคิดเห็น