สาววัย 44 ปี ร้อง พมจ.พิษณุโลก หลังถูกอดีตสามีทำร้ายร่างกายมานานนับปี

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก นางนิด (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เข้าร้องเรียนเรียนต่อนายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก  หลังถูกนายน้อย (นามสมมติ) อดีตสามีได้กระทำชำเรา และทำร้ายร่างกายมานานนับปี ทำให้ตนเองได้รับอันตรายทางร่างกาย

นางนิด เล่าว่า เดิมทีได้อยู่กินกับนายน้อย (นามสมมุติ)  อดีตสามี แต่ไม่ได้จดทะเบียนแต่อย่างใด ต่อมานายน้อย (นามสมมุติ)    ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าวและรุนแรง ทำร้ายร่างกายตนเองเสมอ จึงขอเลิกรา แต่นายน้อย ไม่ยอมเลิก กลับมาหา พร้อมกับข่มขืนกระทำชำเราตนเองหลายครั้ง ทั้งๆที่ตนเองไม่ยอมและไม่มีทางสู้ จนตนเองต้องเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ให้ดำเนินคดีกับอดีตสามีตนเอง เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา แต่เห็นว่า เรื่องเงียบไป จึงได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมพิษณุโลก ไว้ด้วยเช่นกัน แต่เห็นว่าเรื่องเงียบไปอีก จึงได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และอาจถูกข่มขู่จากอดีตสามีได้

 

นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องจากผู้ร้องแล้ว ตนเองจะประสานกับหน่วยงานของอดีตสามี คือ การประปาส่วนภูมิภาค  เนื่องจากอดีตสามีของผู้ร้องเป็นพนักงานอยู่ จากนั้นก็จะนัดให้ทั้งสองฝ่ายมาเจรจาตกลงตามผู้ร้องอีกครั้ง พร้อมกันนี้จะหางานใหม่ให้กับนางนิด เนื่องหลังจากเกิดเรื่องนี้ ได้ออกจากที่ทำงานเก่า เนื่องจากกลัวว่าจะถูกตามมาทำร้ายร่างกาย ทำให้ไม่มีรายได้จุนเจือครอบครัว

นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเตือนกับสามีที่ชอบใช้ความรุนแรงในครอบครัวถือว่าผิดกฎหมาย อาจถูกดำเนินคดีได้ ซึ่งหากกล่าวว่าเป็นปัญหาของครอบครัวนั้น จริงๆแล้วไม่ใช่ ซึ่งกฎหมายสามารถดำเนินคดีกับผู้ใช้ความรุนแรงในครอบครัวได้ ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งของการเกิดคดีดังกล่าวไม่มากนัก

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ผู้รับผิดชอบคดีนี้ ทราบว่า คดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากระทำความรุนแรงในครอบครัวขณะนี้ และผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งขณะกำลังนี้กำลังรอผลตรวจลายนิ้วมือ เพื่อจะนำไปประกอบสำนวนส่งอัยการ ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

/////////

 

 

 

แสดงความคิดเห็น