โรงเจเตรียมงานเทศกาลกินเจปีนี้คึกคัก

ร่วมถือศีล

วันนี้( 25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นโรงเจที่ใหญ่ที่สุดในตัวเมืองพิษณุโลก ซึ่งในปีนี้ทางโรงเจ ได้จัดเทศกาลกินเจ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในระหว่างวันที่ 26 กันยายนถึงวันที่ 5 ตุลาคม รวม 10 วัน โดยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่กินเจในปี้สามารถมารับประทานอาหารได้ฟรี และในวันนี้ได้มีเตรียมงานล้างถ้วยชาม หม้อ ไว้สำหรับหุงอาหารกันแล้ว

เตรียมงาน

 

นายชาญชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ ประธานมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก กล่าวว่า เทศกาลกินเจปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้เตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่ถือศีลกินเจมาได้รับประทานอาหารเจ กันตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน เป็นต้นไป เนื่องจากบางคนต้องการเริ่มกินก่อน หรือ ล้างท้อง เพื่อความเป็นสิริมงคล ทางมูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้เตรียมอาหารเจ ไว้ให้ประชาชนได้กินฟรี กันทั้งวัน โดยจะมีข้าวสาร ไว้หุงวันหนึ่งประมาณ 200 กก.และผักต่างๆ ที่จะนำมาประกอบอาหารเจ ไม่ต่ำกว่า 500 ก.ก. ถึงแม้ว่าผักในปีนี้จะแพงมาก เนื่องจากถูกน้ำท่วม แต่ก็มีประชาชนบริจาคมาช่วยเป็นบางส่วน

เตรียมงาน

 

นอกจากนี้ทางมูลนิธิประสาทบุญสถาน ยังได้จัดให้มีการถือศีล ในช่วงเทศกาลกินเจ ด้วยการจะมีพิธีอันเชิญเทพเจ้า กิ๋วอ๊วงฮุ้กโจ้ว และเทวดามาสู่มณฑลพิธีมูลนิธิประสาทบุญสถาน จากนั้นในช่วงระหว่างเทศกาล ก็จะมีการสวดมนต์จีน เดินเวียนธูป บำเพ็ญบุญสร้างกุศล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครับ อีกทั้งผู้ที่เกิดปีชงคือ ปีชวด ปีเถาะ ปีมะเมีย ปีระกา ก็สามารถมาเสริมดวง สะเดาะเคราะห์ แก่ตนเองอีกด้วย

////

ชมภาพวีดีโอ

แสดงความคิดเห็น