สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์จ่าทวี

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เข้าประกวดสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ทั้งหมดได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม ที่พิพิธภัณฑ์จ่าทวี  ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก โดยสาวงามทั้งหมดได้เปลี่ยนชุดเสื้อผ้าสวยงามทั่วไป  เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเป็นนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์  ซึ่งได้รวบรวมเครื่องมือเครื่องใช้พื้นบ้านที่สะสมไว้เป็นจำนวนมากมาจัดแสดง  พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านไทยในอดีต  ซึ่งมีอาคารจัดแสดงด้วยกัน 3 หลัง

โดยอาคารจัดแสดงหลังแรก  จัดแสดงภาพถ่ายเก่าๆ ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของพิษณุโลก เช่น รูปการออกตรวจราชการในอดีต รูปเหตุการณ์ไฟไหม้เมืองพิษณุโลกเมื่อปี 2500  ส่วนอาคารจัดแสดงหลังที่ 2 เป็นอาคาร 2 ชั้น จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้พื้นบ้านไทยในอดีตที่ส่วนใหญ่ได้มาจากบริเวณภาคเหนือตอนล่าง เช่น เครื่องมือจับปลา ดักนก ดักหนู ดักลิง รวมไปถึงเครื่องดนตรี และของเล่นเด็กในสมัยก่อน ทั้งยังมีมุมจำลองส่วนต่างๆ ของบ้านเรือนสมัยก่อน เช่น ครัวไฟ   เรือนอยู่ไฟหลังคลอดบุตร

สำหรับอาคารหลังสุดท้าย จัดแสดงนิทรรศการชาวโซ่ง หรือที่เรียกกันว่า ลาวโซ่ง หรือไทยทรงดำ ในจังหวัดพิษณุโลก ที่อพยพมาจากจังหวัดเพชรบุรี ราชบุรีมานานนับชั่วอายุคนแล้ว

นอกจากนั้นภายในพิพิธภัณ์จ่าทวี ยังมีสินค้าของฝากจำนวนมาก  เพื่อให้ผู้ที่เที่ยวชมได้ซื้อเป็นที่ระลึก

 

แสดงความคิดเห็น