ร้านสุมาลีส้มตำติดแอร์

ร้านสุมาลีส้มตำติดแอร์ เป็นร้านที่ตั้งอยู่กลางใจเมืองพิษณุโลก เลขที่ 197/6 ถนนเอกาทศรถ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก มีคุณสุมาลี เรืองะนาสาร อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน บรรยากาศภายในร้านตกแต่งเอาอย่างสวยงาม ตลอดทั้งเป็นร้านส้มตำติดแอร์ เพื่อให้ลูกค้าที่มาทานอาหารนั่งอย่างมีความและเย็นสบาย  อาจจะเป็นร้านเดียวว่าได้เมืองพิษณุโลก ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า  นอกจากเมนูส้มตำรสเด็ด ยังมีเมนูอาหารอีกจำนวนมากหลายรายการไว้บริการลูกค้า

 

คุณสุมาลี เปิดเผยว่า  ตนเองเริ่มเปิดร้านขายอาหารมานานถึง 20 ปีแล้ว ส่วนหนึ่งได้นำสาลีสุพรรณมาจำหน่ายเป็นรายแรกใน จ.พิษณุโลกด้วย ทำให้ตั้งชื่อร้านว่าสุมาลีสาลีสุพรรณ ซึ่งมีรายการอาหารให้เลือกทานจำนวนมาก แต่ด้วยที่ตนชอบทานกุ้งเผา จึงได้คิดค้นส้มตำกุ้งเผาทานเอง พร้อมกับมีเมนูส้มตำเพิ่มขึ้นนานกว่า 5 ปีแล้ว  จึงได้เพิ่มชื่อร้านขึ้นมาใหม่ว่า “ร้านสุมาลีส้มตำติดแอร์” โดยเมนูส้มตำที่คิดขึ้นมาอีกหลายเมนู รวมแล้วประมาณ 20 ชนิดส้มตำ อาทิ ส้มตำปูม้า ส้มตำมะม่วงกุ้งสด ส้มตำกุ้งแช่น้ำปลา ส้มตำปลากะพงทอด ฯลฯ

 

โดยเฉพาะส้มตำปลากะพงทอด เป็นส้มตำที่ได้รับความนิยมจากลูกมากที่สุด  ในบรรดาส้มตำทั้งหมด  ซึ่งส้มตำปลากะพงทอด  ซึ่งจะประกอบด้วยเนื้อปลากะพงหมักน้ำซอสสูตรเด็ด คลุกแป้งสาลี เกร็ดขนมปัง  ทอดกรอบจนได้ที่ นอกจากนั้นยังเครื่องเคียงอีกหลายรูปแบบ นอกจากนั้นยังมีอาหารที่ทานร่วมกับส้มตำอีก ไม่ว่าจะเป็นคอหมูย่าง  น่องไก่ ปีกไก่ย่าง ผัดสด และข้าวเหนียวห่อด้วยใบตองขนาดพอเหมาะ  หากช่วงเทศกาลกินเจ ทางร้านจะมีเมนูส้มตำเจไว้บริการลูกค้าอีกด้วย  ช่วงไหนที่ทางร้านมีเมนูใหม่เข้ามาก็จะบอกลูกค้าให้ทราบ แต่เมนูหลักจะมีไว้บริการตลอดตามปกติ

 

ส่วนวัตถุดิบเครื่องปรุงทางร้านจะเน้นเรื่องคุณภาพที่สุด อย่างผักต้องปลอดสารพิษ ทุกอย่างที่นำมาประกอบอาหารต้องสดวันต่อวัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับรสชาติความอร่อยของอาหารที่แท้จริง  แม้แต่ลูกค้าที่มาทานอาหาร หากมีโรคประจำตัว อย่างเป็นโรคเบาหวาน ถ้าบอกทางร้านให้ทราบก่อน ทางร้านจะลดความหวานในเรื่องน้ำตาลลงให้ลูกค้าด้วย หรือต้องการเผ็ดมากขึ้นหรือน้อยลงร้านจะจัดการให้ แต่รสชาติหลักอาหารของร้านจะมีสูตรเฉพาะไม่เหมือนใคร  เพราะทางร้านจะมีวิธีปรุงโดยใช้ช้อนตวง เพื่อให้คุณภาพเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

 

นอกจากจะมีส้มตำแล้ว ทางร้านยังมีอาหารจานเดียว ก๋วยเตี๋ยว ไว้บริการลูกค้าหลายระดับและราคาไม่แพงเท่าๆกับร้านทั่วไป  แต่ทางร้านเพิ่มบริการสถานที่เป็นห้องแอร์เย็นนั่งสบายใจ  ทานอาหารด้วยความเอร็ดอร่อย โดยจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น.ทุกวัน ไม่มีวันหยุด ยกเว้นหากทางร้านรับงานนอกเช่นโต๊ะจีน หรือถูกว่าจ้างไปทำอาหารนอกร้าน  สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นกลุ่มทัวร์และจำนวนหลายสิบคน ทางร้านสามารถรับรองลูกค้าได้ครั้งละประมาณ 60-70 คน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 055-251937

แสดงความคิดเห็น