สร้างม่านน้ำตกสะพานนเรศวรสีสันเทศกาลสงกรานต์

สะพานน้ำตกสายรุ้ง 01สะพานน้ำตกสายรุ้ง (1)วันที่ 5 เมษายน 2556 ที่สะพานนเรศวร สะพานข้ามแม่น้ำน่าน อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขณะนี้ทีมช่างกำลังดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ระบบสายไฟฟ้าและท่อน้ำ เพื่อสร้างม่านน้ำตก บนสะพานนเรศวร เป็นไปตามที่จังหวัดพิษณุโลก ได้มีโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ศูนย์วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 โดยหนึ่งในโครงการเป็นการสร้างสีสันม่านน้ำตกที่บริเวณสะพานนเรศวร ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของจังหวัด ให้เกิดการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับรองนักท่องเที่ยว รวมถึงส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมทั้งเพิ่มจุดสนใจในพื้นที่เขตเมืองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในยามค่ำคืนที่สวยงาม

0005

จังหวัดจึงได้มอบหมายให้วิทยาลัยเทคนิคสองแคว ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก เทศบาลนคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โยธาธิการจังหวัด และแขวงการทาง รวมกันจัดสร้าง ม่านน้ำตกพร้อมประดับไฟ ทางด้านฝั่งของวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ระยะทางยาว 70 เมตร โดยมีความสูงวัดจากระดับวางท่อ ถึงแม่น้ำน่าน ประมาณ 15 เมตร ใช้ท่อ พีวีซี ท่อนละ 12 เมตร หลอดไฟฟลูออเรสเซนส์ แผงละ 3 – 5 หลอด จำนวน  60 แผง  โดยใช้งบประมาณ 3,000,000 บาท0001

 

ขณะนี้กำลังดำเนินการติดตั้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จทันช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอนโดยในค่ำคืนตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2556 เป็นต้นไปทางจังหวัดพิษณุโลกจะทำการทดลองระบบทั้งหมด จากนั้นในค่ำของคืนวันที่ 13 เมษายน 2556 เวลา 19.29 น. โดยจะเปิดให้ประชาชนได้ชมอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายปรีชา  เรืองจันทร์ เป็นประธานในพิธีเปิด0006

 

แสดงความคิดเห็น