เปิดศูนย์ฝึกแบดมินตันสู่ความเป็นเลิศ เยาวชนภาคเหนือตอนล่าง

pl (1)สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงเปิดโครงการนำร่องศูนย์ฝึกแบดมินตันสู่ความเป็นเลิศ เยาวชนภาคเหนือตอนล่าง   และเตรียมจัดการแข่งขัน Badminton National League 2015 ภาคเหนือ

 

วันที่ 18 พฤษภาคม  2558 ที่ห้องบงกชเพชร ชั้น 2 โรงแรมวังจันทน์ริเวอร์วิว  คุณหญิงปัทมา  ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก น.ส.ศิรินาถ จินดามณี ประธานชมรมแบดมินตันเทศบาลนครพิษณุโลก นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพิษณุโลก และคณะสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้ร่วมกันแถลงข่าว  2 ประเด็น คือ การเปิดโครงการนำร่องศูนย์ฝึกแบดมินตันสู่ความเป็นเลิศ เยาวชนภาคเหนือตอนล่าง  และ การเตรียมจัดการแข่งขัน Badminton National League 2015 ภาคเหนือ  ในวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2558 นี้339921

 

คุณหญิงปัทมา  ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  กล่าวว่า จากที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบยุทธศาสตร์สร้างกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ ปี พ.ศ. 2553-2559 เพื่อพัฒนานักกีฬาอย่างเป็นระบบและครบวงจร ทางชมรมแบดมินตันเทศบาลนครพิษณุโลก เป็นหน่วยงานหนึ่งที่สนับสนุนและส่งเสริมกีฬาแบตมินตันภายในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้นักกีฬาและผู้สอยได้มีการพัฒนาไปสู่ระดับชาติ อีกทั้งสร้างนักกีฬาที่มีศักยภาพให้กับสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย  เพื่อต่อยอดสู่ความเป็นเลิศจึงมีโครงการโครงการนำร่องศูนย์ฝึกแบดมินตันสู่ความเป็นเลิศ เยาวชนภาคเหนือตอนล่าง  เพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนและบุคคลทั้งในระดับจังวัดและระดับภูมิภาค 8 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้สร้างชื่อเสียงเป็นนักกีฬาเยาวชน ในระดับภูมิภาคและประเทศ จึงดำเนินการพัฒนานักกีฬา ผู้ฝึกสอนทางด้านกีฬาแบดมินตันอย่างเป็นระบบสู่ความเป็นลิศอย่างต่อเนื่อง DSC_0009

 

พร้อมกันนี้ ในวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2558 นี้ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขัน Badminton National League 2015   การแข่งขันแบ่งเป็น 5  ภาคซึ่ง ภาคเหนือ จังการแข่งขันที่ จ.พิษณุโลก จึงขอให้ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันดัง กล่าว

แสดงความคิดเห็น