มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ชาวบางระกำที่ถูกน้ำท่วม


       พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยอันเนื่องมาจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “นกเตน” ที่ทำให้ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ส่งผลให้มีน้ำปริมาณมากไหลเอ่อท้นเข้าท่วมพื้นที่ ทำความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎร รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรและสิ่งสาธารณะประโยชน์ จึงได้พระราชทานความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยพิบัติผ่านทางมูลนิธิราช     ประชานุคราะห์ ฯ

โดยในวันนี้(16 ส.ค.54)  เวลา 11.00 น. นายประสงค์  พิฑูรกิจจา  เลขาธิการ ในพระบรมราชูปถัมภ์ น้อมนำความห่วงใยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ นำเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบให้แก่ราษฎรตำบลคุยม่วง และตำบลชุมแสงสงคราม    ที่ประสบอุทกภัยจำนวน 2,000 ราย  ที่องค์การบริหารตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎรในเบื้องต้น และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่

อำเภอบางระกำ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม รวม 9 ตำบล 45 หมู่บ้าน 3,447 ครัวเรือน 9,991 คน พื้นที่การเกษตร 38,361 ไร่ ถนน 11 สาย จังหวัดพิษณุโลก  หลายหน่วยงานในพื้นที่ และหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งภาคเอกชน  ได้เข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรเป็นการเบื้องต้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในระยะยาวจะได้หามาตรการแก้ไขต่อไป

แสดงความคิดเห็น