น้ำท่วมวังทองอ่วม ชาวบ้านทำบุญวันพระลำบาก

ท่วมวัดวังพิกุล

วันนี้( 12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้ได้ขยายวงกว้างในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.วังทอง นั้นขณะนี้น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้ไหลลงแม่น้ำวังทอง หรือ ลำน้ำเข็ก จนล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตรแล้ว 9 ตำบล 59 หมู่บ้าน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 38,381ไร่ ระดับน้ำยังคงขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าเมื่อค่ำคืน ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกมาอย่างหนัก น้ำท่วมดังกล่าวได้ไหลเข้าสู่วัดต่างๆในพื้นที่ อ.วังทอง หลายแห่ง โดยเฉพาะ วัดวังพิกุล ต.วังพิกุล อ.วังทอง ทั้งศาลาวัดและอุโบสถ ท่วมกว่า 1 เมตร พระภิกษุ ต้องย้ายสิ่งของออกจากกุฏิมาอยู่รวมกันที่ศาลาการเปรียญวัด ส่งผลให้ในวันนี้แทบไม่มีประชาชนมาทำบุญตักบาตร เหมือนเช่นวันพระทุกครั้งที่ผ่านมา


ด้านทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้สรุปความเสียหายจากน้ำท่วม ขณะนี้ได้รับความเสียหายทั้ง 9 อำเภอ 90 ตำบล 798 หมู่บ้าน ถนนได้รับความเสียหายจำนวน 318 สาย พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 553,255 ไร่ บ้านพักอาศัยเสียหายบางส่วน 2 หลัง โรงเรียน 7 แห่ง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 29,006 ครอบครัว 82,556 คน มีประชาชนเสียชีวิตแล้ว 6 ราย

เบื้องต้นทางจังหวัดพิษณุโลก ได้อนุมัติงบประมาณกลาง ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว 7 อำเภอ จำนวนเงิน 232,649,038.50 บาท และคาดว่าจะสามารถสั่งจ่ายให้ประชาชนที่เดือดร้อนเร็วๆนี้อย่างแน่นอน
///

 

แสดงความคิดเห็น