ฝนตกหนักดินสไลด์ถนนขาด2 หมู่บ้าน ผวจ.สั่งซ่อมด่วน

ผวจ.ตรวจดินสไลด์

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้( 3 ต.ค.) นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนาย พันธุ์พนา ศิระวงษ์ นายอำเภอนครไทย และเจ้าหน้าที่ เร่งเดินทางไปตรวจสอบดินไลด์ และทางขาดที่บริเวณถนนสาย1248 นครไทย- นาเมือง บริเวณหลัก กม.ที่ 27 บ้านนาเมือง หมู่ 3 ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้ดินบริเวณแนวเข้าได้สไลด์ลงทับเส้นทางดังกล่าว อีกทั้งยังทำให้น้ำกัดเซาะถนนขาดเกือบทั้งสองเลน จนเกิดหน้าดินสไลด์สูงกว่า 20 เมตร ส่งผลให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทำให้2 ตำบล คือ ตำบลน้ำกุ่ม และ ต.นครชุม ประชาชนจำนวน 1,600 ครัวเรือน จำนวนกว่า   6,000 คน ถูกตัดขาด ไม่สามารถสัญจรออกมาได้โดยเฉพาะปลูกแตง ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจ ของคนในสองหมู่บ้าน ไม่สามารถนำใส่ออกมาขายให้กับลูกค้าภายนอกได้

ดินสไลด์ทางขาด

ส่งผลให้นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ต้องเร่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เร่งดำเนินการทำทางเบี่ยง เพื่อให้ใช้สัญจรไปมาเป็นการชั่วคราว

ถนนขาด

นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบพื้นที่เสียหายในพื้นที่ อ.นครไทย มีจุดหลักๆ อยู่ 3 แห่ง คือ บ้านนาเมือง บ้านนครชุม และบ้านบ่อโพธิ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันความเสียหายแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งเพื่อให้ประชาชนได้สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก และเชื่อว่าฝนที่ตกในครั้งนี้จะสร้างความเสียหายให้แก่ประชาชนไม่มากนัก คาดว่าเร็วๆนี้จังหวัดพิษณุโลก จะหมดฝนเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

ทางขาด
ทางขาด

////

ชมดีวีโอ

[media id=91 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น