ชาวพิษณุโลกร่วมงานลอยกระทงย้อนยุคผ่านพ้นน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่10 พ.ย.54 ซึ่งเป็นวันลอยกระทงวันเพ็ญเดือนสิบสอง ที่เวทีลอยน้ำ หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก นายปรีชา เรืองจันทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และนางเปรมฤดี  ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ร่วมเปิดงานงานเทศกาลลอยกระทงประเทศไทยของจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2554  “ย้อนยุคทั่วไทย สุขใจที่พิษณุโลก” ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน ด้วยความร่วมมือของเทศบาลนครพิษณุโลก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยนเรศวร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ร่วมกันจัดงานขึ้นตลอดสองฝั่งริมแม่น้ำน่าน อย่างยิ่งใหญ่

 

 

ทั้งนี้เพื่อสร้างสีสันต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวปี 2554-2555 มีทั้งซุ้มลอยกระทงประเทศไทย 4 ภูมิภาคและซุ้มลอยกระทงโลก ซึ่งทำให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้สัมผัสกับบรรยากาศลอยกระทงย้อนยุคตั้งแต่สมัยสุโขทัย ลงมา รวมทั้งลอยกระทงโลก ที่จะพบได้แห่งเดียวที่พิษณุโลก ยังมีการจัดกิจกรรมมหกรรมอาหารอร่อยไร้แอลกอฮอล์และถนนย้อนยุค  ถนนสองแควแลอดีตปีที่ 2 การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ไทยสากลและสตริง การแสดงคอนเสิร์ตเวทีลอยน้ำ การแสดงทางวัฒนธรรม ประกวดอาหารไทย ประกวดกระทงประดิษฐ์ฝีมือ หนูน้อยนพมาศ ประกวดนางนพมาศ รำวงย้อนยุคและงานวัดใหญ่ย้อนยุค ประกวดแต่งกายย้อนยุค ประกวดขบวนแห่ ประกวดกระทงใหญ่ การแสดงแสงสี เสียง “จตุรทิศเทพสถิตแห่งสายน้ำ” และเล่าขานตำนานลอยกระทงโลก” การลอยกระทงสายและปล่อยโคมลอยซึ่งในคืนสุดท้ายของการจัดงานมีผู้คนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานลอยกระทงอย่างเนืองแน่น ตลอด 5 วันของการจัดงาน

 

สำหรับผลการประกวดนางนพมาศ เทศกาลลอยกระทงประเทศไทยของจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2554  ในค่ำคืนที่ผ่านมา รางวัลชนะเลิศ  ได้แก่  นางสาวอรนุช  เทียมแสง  หมายเลข 20 ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่  นางสาวกีรติกา   สว่างแจ้ง  หมายเลข 10 ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่  นางสาวสาธิตา  ไชยาคำ  หมายเลข 21 ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ นางสาวปนัดดา  เมฆดี  หมายเลข  6 ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่  นางสาวพรประภา  มากทรัพย์  หมายเลข 11 และขวัญใจสื่อมวลชน ได้แก่  นางสาวพรประภา  มากทรัพย์  หมายเลข 11 

แสดงความคิดเห็น