ชาวบ้านจวกทำงานห่วยมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 พิษณุโลก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. 54  ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการจัดงานมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.54 – 4 ม.ค. 55  โดยมีนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งจะมีการจัดงานพร้อมกันทั้ง 27 จังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

สำหรับงานมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 เยียวยาผู้ประสบภัยอุทกภัยครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานในราคาพิเศษ สำหรับผู้ที่ประสบอุทกภัยที่ได้ยื่นขอรับการช่วยเหลือ และมีรายชื่อในฐานข้อมูลของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย จะได้รับคูปองจำนวน 1 เล่ม มูลค่า 2,000 บาทต่อครัวเรือน เพื่อใช้เป็นลดราคาสำหรับซื้อสินค้า

ส่วนการเปิดงานที่ จ.พิษณุโลกครั้งนี้  มีผู้มาร่วมงานบางตามาก  เนื่องจากชาวบ้านที่มารอตั้งแต่เช้าตรวจสอบไม่มีรายชื่อ จึงพากันเดินทางกลับบ้านเกือบหมด โดยเฉพาะชาวบ้าน ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ ซึ่งได้เหมารถ หยุดทำงาน เพื่อมารับสิทธิ์ครั้งนี้กันทั้งตำบล  แต่ปรากฏว่าไม่รายชื่อจึงไม่มีสิทธิ์รับคูปองซื้อสินค้าเบอร์ 5  ทำให้มีประชาชนมาร่วมงานไม่ถึง 50 คน เพราะส่วนมากจะเดินทางกลับกันหมด จึงเป็นเหตุให้ประชาชนส่วนมากไม่พอใจ ทั้งที่ก่อนหน้าน้ำท่วมบ้าน และได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาทไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีชื่อต้องรอตรวจสอบไม่น้อยกว่า 3 วัน ตลอดทั้งชาวบ้านไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อน แต่ทราบจากข่าววิทยุกระจายเสียง จึงได้พากันมาในวันนี้ แต่ก็ผิดหวังกลับไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลของผู้ประสบอุทกภัย จ.พิษณุโลก มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมจำนวน  2,373 ครัวเรือน ซึ่งได้รับเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 5,000 บาทไปแล้ว  รายชื่อผู้ประสบอุทกภัยมีอยู่ในฐานข้อมูลของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก  แต่ประชาชนที่น้ำท่วมบ้านจำนวนมากมาขอรับคูปองกลับไม่มีรายชื่อ และไม่ได้รับความสะดวกดำเนินการให้  จึงไม่สามารถรับคูปองส่วนลดซื้อราคาสินค้าได้ ต่างพากันกลับบ้านกันหมด เหลือประชาชนเพียงไม่กี่คนที่รอรับคูปองครั้งนี้

แสดงความคิดเห็น