เปิดศูนย์บูรณาการความปลอดภัยของผู้โดยสารรถยนต์สาธารณะ

เปิดโครงการบูรณาการฯ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 ธ.ค.54  ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลก  นายนริศ ปิยพฤทธิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์บูรณาการความปลอดภัยของผู้โดยสารรถยนต์สาธารณะ  ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก  เป็นศูนย์กลางในด้านเศรษฐกิจและการคมนาคมขนส่งของภาคเหนือตอนล่าง โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีจะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน  และการเดินทางโดยรถยนต์สาธารณะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ประชาชนนิยมใช้บริการกันมาก  ทาง จังหวัดพิษณุโลกได้ตระหนักในการบริการประชาชน จึงได้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จังหวัดทหารบกพิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานขนส่งจังหวัดพิษณุโลก และสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก

เปิดโครงการฯ
เปิดโครงการฯ

ในการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่มาใช้บริการ เพื่อสร้างความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 2554 – 4 ม.ค. 55  โดยมีการจัดศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง การตรวจสภาพรถยนต์โดยสารสาธารณะ  รวมทั้งการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติดในร่างกายของพนักงานขับรถยนต์โดยสารสาธารณะ  เพื่อ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถยนต์โดยสารสาธารณะ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งทางกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จังหวัดทหารบกพิษณุโลก นำเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความปลอดภัย พร้อมตรวจค้นวัตถุต้องสงสัยอีกด้วย

ขนส่งโดยสารเริ่มคึกคัก

นอกจากนี้ทางนายนริศ ปิยพฤทธิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ยังฝากเตือนประชาชนที่เดินทางไม่ว่ารถโดยสารสาธารณะ หรือ รถส่วนตัว เวลาแวะพักตามปั้ม หรือ สถานีขนส่งต่างๆและต้องเข้าห้องน้ำต้องระมัดระวังเพราะมิจฉาชีพอาจอาศัยจังหวะที่เข้าห้องน้ำก่อเหตุลักขโมยของมีค่าได้ รวมทั้งในเรื่องของการลืมสิ่งของทิ้งไว้ในห้องน้ำ ซึ่งเรื่องดังกล่าวแม้ว่าจะใกล้ตัวแต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องคอยระมัดระวัง

เริ่มคึกคัก

ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลก  วันนี้ปรากฎว่ามีประชาชนเดินทางมาขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งทางสถานีขนส่งฯ ได้การจัดเตรียมในเรื่องแผนที่เส้นทาง การเดินทางไปจังหวัดต่างๆและเรื่องการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว อีกทั้งได้มีเพิ่มเที่ยวรถโดยสาร เพื่อบริการประชาชนอีก 30 % โดยเฉพาะเส้นทางหลักสายเหนือ อีสาน และกรุงเทพมหานคร เพื่อบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้เพียงพอต่อความต้องการอีกด้วย

 ////

ชมภาพวีดีโอ

[media id=194 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น