รถตู้ปล่อยเด็กทิ้งกลางถนนอาจถูกลักพาตัว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ม.ค. 55 ดาบตำรวจประเมิน  ยอดวันดี สายตรวจตำบลสมอแข สภ.เมือง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเด็กถูกปล่อยลงจากรถตู้ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ไว้ข้างถนนสายพิษณุโลก-วังทอง ใกล้สี่แยกอินโดจีน บ้านประโดก  ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบเด็กชายชาวเขาเผ่าม้ง สภาพร่างกายอิดโรย จึงนำเด็กดังกล่าวมาพักที่ บริเวณสถานีตำรวจทางหลวงพิษณุโลก สอบถามทราบชื่อต่อมา คือ ด.ช.เจ้ง แซ่ท้าว อายุ 12 ปี เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง และไม่ทราบภูมิลำเนาแน่ชัด   เบื้องต้นทราบว่า  ด.ช.เจ้ง ได้เดินทางไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตอยู่ที่ จ.นครสวรรค์  และได้เดินทางกลับมาพร้อมกับญาติ  ซึ่งที่กำลังเดินทางไป จ.เพชรบูรณ์ด้วยรถตู้  แต่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  โดยได้อาศัยนั่งรถมาด้วยกัน แต่เมื่อมาถึง จ.พิษณุโลก  ทางญาติ ได้ปล่อยให้ลงจากรถตู้ เพื่อให้หารถเดินทางต่อไปที่ บ้านพัก ที่ อ.เถิง จ.เชียงรายเอง

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเด็กให้การวกวน และพูดภาษาไทยไม่ชัด บางครั้งมีท่าทางวิตกหวาดกลัว เหมือนถูกกระทำทารุนมาก่อน อีกทั้งบอกว่ามีบ้านพักหลายแห่งทั้งที่ จ.ตาก นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ และเชียงราย จึงได้นำตัวส่ง ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อส่งตัวไปสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึงที่ อ.วังทอง แต่เมื่อนำตัวไปส่งปรากฏว่าทางสถานสงเคราะห์  แต่ทางสถานสงเคราะห์ไม่สามารถรับตัวไว้ได้ เนื่องจากเด็กอ้างว่ามีบ้านพัก และไม่ใช่เด็กเร่ร่อน จึงรับตัวเอาไว้ไม่ได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาที่เด็กอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เด็กดความพยายามที่จะหลบหนี เนื่องจากกลัวจะอยู่ที่สถานสงเคราะห์อีกด้วย ทางตำรวจจึงนำตัวกลับมา สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อติดต่อให้ญาติมารับตัว และให้จ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนต้นสายปลายเหตุอีกครั้ง เนื่องจากเด็กอาจจะถูกลักพาตัวมา แต่ปรากฏว่ากำลังจะผ่านด่านตรวจของตำรวจทางหลวง จึงได้ปล่อยเด็กลงงข้างทางเสียก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนรายละเอียดอีกครั้ง

 

แสดงความคิดเห็น