ตีนแมวย่องมุดฝ้าขโมยพระเครื่องพิมพ์ปิดตาหลวงปู่โต๊ะ

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสมุห์โอชา ติขวีโร พระลูกวัดหนองโบสถ์ ม.10 บ้านหนองโบสถ์ ต.แม่ระกา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยพระเครื่องภายในกุฏิไปเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบพระสมุห์โอชา ติขวีโร พาขึ้นไปบนกุฏิ ซึ่งมีห้องอยู่ด้วยกัน 3 ห้อง คือ ห้องพักของพระสมุห์โอชา ห้องเก็บของ และห้องน้ำ  พร้อมกับชี้ให้ที่ฝ้าเพดาน มีร่องรอยถูกงัดเสียหาย และรอยเท้าของคนร้ายปีนขึ้นไปข้างบน  หลังจากนั้นคนร้ายได้คลานไปบริเวณห้องนอนของพระสมุห์โอชา ก่อนจะเปิดฝ้าเพดานปีนลงมาภายในห้อง  ก่อนจะใช้ของมีคมกรีดลังกระดาษที่บรรจุพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะไปจำนวน 300-400 องค์ เพราะก่อนหน้าได้เอาไว้แล้ว

จากการสอบถามพระสมุห์โอชา เปิดเผยว่า ก่อนหน้าตนบวชเป็นสามเณร  และเคยมาอยู่ที่วัดแห่งนี้  และบวชเป็นพระภิกษุ จึงได้ไปศึกษาต่อที่จุฬาราชวิทยาลัย ในระดับปริญญาตรี  ก่อนจะกลับมาอยู่ที่วัดหนองโบสถ์แห่งนี้อีกครั้ง กระทั่งมีชาวบ้านมาหาอาตมา บอกว่า เจ้าอาวาสรูปเดิมชื่อพระอาจารย์สัมฤทธิ์  ก่อนจะมรณภาพ ได้นำกล่องกระดาษมาฝากเอาไว้หลายปี  โดยเขียนติดที่ลังกระดาษว่าของฝากเจ้าอาวาสวัดหนองโบสถ์ จึงได้นำมาคืนโดยไม่ทราบว่าข้างในมีอะไรอยู่ หลังจากนั้นได้เปิดดู พบว่าภายในมีพระเครื่องอยู่จำนวนหนึ่ง เป็นเนื้อผง พิมพ์สมเด็จหลวงปู่โต๊ะหลังยันต์นะ , พระผงพิมพ์สิวรีหลวงปู่โต๊ะหลังยันต์นะ , พระพระเนื้อผงพิมพ์จันทร์ลอยหลวงปู่โต๊ะหลังยันนะ , พระเนื้อผงพิมพ์สมเด็จหลวงปู่โต๊ะหลังยันต์นะ ซึ่งเป็นพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะวัดถ้ำสิงโตทอง จ.ราชบุรี  จึงได้เก็บเอาไว้ในกุฏิภายในวัด ตรวจสอบทราบว่าเจ้าอาวาสรูปเก่าได้นำพระเครื่องทั้งหมดมาจากวัดถ้ำสิงโตทอง มาเก็บไว้เมื่อปี 2553 แต่ไม่ทราบว่าพระเครื่องชุดนี้สร้างในปีไหน

พระสมุห์โอชา กล่าวว่า หลังจากนำพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะมาเก็บไว้ที่กุฏิ บางครั้งตนก็เอาไปแจกให้กับญาติโยมที่มาทำบุญ  แต่ส่วนมากตนไม่ค่อยอยู่วัด เพราะต้องไปเป็นวิทยากรสอนธรรมให้แก่เด็ก และนักศึกษาเป็นประจำ เพราะอาทิตย์หนึ่งจะอยู่วัดเพียงสองสามวันเท่านั้น กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากอาตมากลับมาจากสอนหนังสือ ปรากฏว่าที่ห้องเก็บของมีการถอดฝ้าและมีรอยเท้าปีนขึ้นไปด้านบน ก่อนคนร้ายจะมุดฝ้าข้ามไปที่ห้องนอนของอาตมา โดยเปิดฝ้าลงไปในห้อง ซึ่งมีรอยเท้าคนร้ายติดอยู่ข้างฝา โดยคนร้ายได้กรีดลังกระดาษ พร้อมกับขโมยพระเครื่องที่อยู่ด้านในไป ตรวจสอบพบว่ามีพระเครื่องพิมพ์ปิดตาหลวงปู่โต๊ะไป 300-400 องค์ เพราะตอนที่ชาวบ้านนำมาคืนตนได้นับพระพิมพ์ปิดตามีอยู่ประมาณ 600-800 องค์ ขณะนี้เหลือเพียง 300 องค์เท่านั้น ส่วนพระพิมพ์อื่นตนไม่ได้นับไว้ก่อน คนร้ายน่าจะขโมยเอาไว้ส่วนหนึ่งแต่ไม่ทราบว่าพิมพ์อื่นหายไปเท่าไหร่

พระสมุห์โอชา กล่าวอีกว่า หลังจากถูกขโมยพระเครื่องไปจำนวนหนึ่ง ตนจึงนับพระทั้งหมดตอนนี้มีเหลืออยู่เท่าไหร่ เพราะหากเก็บเอาไว้จะถูกขโมยไปอีก หรืออาจจะเกิดอันตรายกับพระ  โดยจะให้บูชาโดยมีพระเนื้อผงพิมพ์ปิดตาหลวงปู่โต๊ะหลังยันต์นะ จำนวน 300 องค์ จำหน่ายองค์ละ 900 บาท  พระผงพิมพ์สิวรีหลวงปู่โต๊ะหลังยันต์นะ จำนวน 700 องค์ จำหน่ายองค์ละ 499 บาท พระเนื้อผงพิมพ์สมเด็จหลวงปู่โต๊ะหลังยันต์นะ จำนวน 10,000 องค์ จำหน่ายองค์ละ 499 บาท พระเนื้อผงพิมพ์จันทร์ลอยหลวงปู่โต๊ะหลังยันนะ จำนวน 2,000 องค์ จำหน่าย องค์ละ 299 บาท อาตมาต้องการที่จะนำออกมาให้บูชา เพื่อจะนำเงินไว้บูรณะวัดต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น