ระทึก!เพลิงลุกไหม้เก๋งติดตั้งแก๊ส LPG

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 21 มี.ค.55 นายบุญเมฆ เผือกเหลือง หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์เก๋ง ที่บริเวณสามแยกไฟแดงหน้าโรงเรียนวัดจันทร์ตะวันออก เขตเทศบาลนครพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงได้นำรถดับเพลิงรุดไประงับเหตุเร่งด่วน จุดเกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กธ – 1805 พิษณุโลก มีเปลวไฟ และควันไฟโพยพุ่งลุกไหม้ออกมาจากห้องเครื่อง จึงฉีดน้ำสกัดเพลิงทันที กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ภายในเวลา 10 นาที

เบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของ เรืออากาศตรีอดุลย์เลิศ สนศิริ อายุ 57 ปี ทหารอากาศ กองบิน 46 พิษณุโลก อยู่บ้านเลขที่ 50/2 ถนนสนามบิน อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ขับออกจากบ้านมุ่งหน้าไปเดินทางไปทำธุระที่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก โดยขับรถมาได้ประมาณ 5 กิโลเมตร พบว่าบริเวณหน้ารถยนต์เกิดมีควันสีดำโพยพุ่งออกมาจำนวนมาก จึงได้จอดรถทันที และรีบหนีตายลงจากรถทันที โดยมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงนำถังดับเพลิงมาฉีดช่วยควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อนกระทั่งรถดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลกมาช่วยระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงให้สงบลง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบช่วงหน้ารถได้รับความเสียหายจากไฟเผาผลาญ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากระบบแก๊สรั่ว ส่งผลให้เกิดประกายไฟติดแก๊สลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้เครื่องเสียหายทั้งหมด

 

 

////

ชมภาพดีวีโอ

[media id=252 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น