แข่งขันไถนาชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 1

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พิษณุโลก  จังหวัดพิษณุโลก และบริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกันจัดการแข่งขันไถนาทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่1 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก ในวันที่ 4 และ 5 พฤษภาคม 2555

ด้วยปัจจุบันการไถนาโดยเครื่องจักรกลได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตการทำนาของเกษตรกรไทยไปแล้ว  แม้นว่าแนวคิดการไถนาโดยการใช้ควายจะยังมีความน่าสนใจอยู่แต่ข้อจำกัดหลายประการทำให้มีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะดึงวิถีชีวิตเกษตรกรให้ย้อนรอยอดีตได้

ความที่คนไทยมีนิสัยรักสนุก ดังนั้นเมื่อมีเวลาว่างจึงมีเกษตรกรบางส่วนใช้รถไถนามาแข่งขันกัน  ปัจจุบันได้รับความนิยมแพร่หลายขันเรื่อยๆ  ทำให้บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด จึงจัดการแข่งขันโดยมีการสนับสนุนเงินรางวัลและถ้วยรางวัล ส่งผลให้กิจกรรมขยายวงอย่างรวดเร็ว

ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขันโดยคำนึงถึงมาตรฐานสามารถพัฒนาการแข่งขันเข้าสู่ความเป็นสากลได้  สนามแข่งขันมีรูปลักษณะเป็นวงรูปไข่เหมือนสนามแข่งรถ แบ่งการแข่งขันเป็นประเภทมือใหม่และไม่จำกัดรุ่น

การดำเนินงานได้จัดการแถลงข่าวที่จังหวัดพิษณุโลกและที่กรุงเทพฯ ซึ่งที่กรุงเทพฯมีการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2555 ณ ณ โรงแรมวี โฮเต็ล กรุงเทพฯ ในการนี้มีผู้บริหารระดับสูงของบริษัท มีตัวแทนจากจังหวัดพิษณุโลก คือ นายเจน  รัตนพิเชฏฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกและ ผศ.มนูญ  เมฆอรุณกมล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พิษณุโลก  ทางคณะผู้ดำเนินงานได้เชิญนายวีระศักดิ์  นิลกลัด จากช่อง 7 สี มาเป็นที่ปรึกษาและจะมาร่วมงานในวันแข่งขันด้วย  พร้อมนำสื่อสารมวลชนจากกรุงเทพฯมาทำข่าวเพื่อเผยแพร่กิจกรรมต่อไป

นอกจากนั้นบริษัทกระทิงแดงขอมาดูสถานที่เพื่อร่วมกิจกรรมและมีความเป็นไปได้ที่จะนำคอนเสิร์ตกระทิงแดงมาร่วมงานด้วย

แสดงความคิดเห็น