น้ำทะลักท่วมแคมป์คนงานขนของกลางดึกวุ่น

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณก่อสร้างประตูระบายคลองบางแก้ว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก แต่ก่อนสามารถระบายน้ำได้เพียง 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที กรมชลประทานทุ่มงบประมาณ 70 ล้านบาท ทำการปรับปรุงด้วยการรื้อคันดินที่เป็นแนวกั้นคลองบางแก้วออกไป และสร้างก่อสร้างสะพานข้ามคลองขนาดใหญ่ มีลักษณะเป็นฝายน้ำล้น มีประตูระบายน้ำถึง 5 บาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำได้มากกว่าเท่าตัว หรือประมาณ 1,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ขณะนี้ยังดำเนินการก่อสร้างต่ออย่างเนื่อง

 

ปรากฏว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ของคืนที่ผ่านมา บริเวณแคมป์คนงานที่ปลูกสร่างใกล้กับบริเวณประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว ได้เกิดน้ำไหลทะลักเข้าท่วมแคมป์คนงาน ทำให้ต้องตื่นลุกขึ้นมาขนข้าวของเครื่องใช้หนีน้ำกันวุ่นวาย ทำให้ในวันนี้ต้องหยุดทำงานทั้งหมด เนื่องจากระดับน้ำที่ไหลเข้าประตุระบายน้ำคลองบางแก้วเพิ่มสูง ซึ่งบางจุดเกือบจะล้นฝั่ง

 

นางมะลิ หมื่นแก้ว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.4 ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นคนงาน กล่าวว่า ตนมาทำงานสร้างประตูระบายน้ำตั้งแต่แรกเริ่มก่อสร้างเดือนเมษายนที่ผ่านมา เมื่อคืนช่วงกลางดึก ได้เกิดนำไหลเข้าท่วมที่พักคนงานขณะที่กำลังพักผ่อนนอนหลับกัน ต่างแตกตื่นลุกขึ้นมาเก็บข้าวของไว้ที่สูง  ก่อนหน้ามีการสร้างคันดินกั้นน้ำเอาไว้แล้ว แต่ปรากฏว่าถูกน้ำกัดเซาะไหลทะลักเข้าท่วม ต้องเก็บเครื่องไม้เครื่องมือกันทั้งคืนจนถึงตีห้า ทำให้วันนี้ต้องหยุดงานชั่วคราว จนกล่าวนายจ้างจะแจ้งให้เริ่มงานอีกครั้ง

แสดงความคิดเห็น