ยกเลิกนำตัวฆาตกรทำแผนฆ่าครูสาว

จากกรณี คนร้ายได้ก่อคดีฆ่า น.ส.เจียระไน ใจศีลธรรม อายุ 41 ปี ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านน้ำกุ่ม หมู่ 2 ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 14/3 ถ.เจริญประเทศ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง จนเสียชีวิตคาบ้านพัก พร้อมขโมยรถยนต์เก๋งของของครูสาวไปด้วย ต่อมาตำรวจ จ.แพร่ ตั้งด่านเจอรถยนต์ต้องสงสัย มีกลิ่นศพและธูปโชย ตรวจป้ายวงกลมไม่ตรงกับป้ายทะเบียน ก่อนตรวจค้นอย่างละเอียดกระทั่งทราบว่ารถยนต์ถูกโจรกรรมาจาก จ.พิษณุโลก เจ้าของเป็นครูสาวถูกฆ่าตาย จึงควบคุมตัว ก่อนจะมีการติดตามจับกุมฆาตกร นำตัวไปแถลงข่าวที่ตำรวจภูธรภาค 6 โดยมีคณะโรงโรงเรียนบ้านน้ำกุ่มเข้ามอบช่อดอกไม้ให้กับผู้บัญชาการ ที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้เร็ว โดยจะมีการนำตัวไปทำแผนอีกครั้งตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ต.ค. 55 พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังมีการจับกุมผู้ต้องฆ่าครูสาวโรงเรียนบ้านน้ำกุ่มได้แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการหารือเพื่อนำตัวผู้ต้องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากการหารือเกรงว่าจะมีผลต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุต่างทราบข่าวว่าจับผู้ต้องหาได้แล้ว หากนำตัวไปทำแผนอาจจะเกิดเหตุชุลมุน เพราะชาวบ้านโกรธแค้นมาก ผู้ต้องหาอาจจะถูกรุมประชาทัณฑ์ ถึงแม้จะมีการเตรียมความพร้อมทุกอย่างก็ตาม จึงได้ตกลงกันว่าไม่จำเป็นนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผน เนื่องจากข้อมูลหลักฐานแน่นหนาพอเพียงกับการดำเนินคดี ตลอดทั้งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หากนำตัวไปทำแผนเกิดผู้ต้องได้รับอันตรายทางตำรวจจะถูกตำหนิอีก จึงต้องยกเลิกกการทำแผนดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของ น.ส.เจียระไน ใจศีลธรรม ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านน้ำกุ่ม หมู่ 2 ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ทางญาติได้เดินมารับศพกลับภูมิลำเนา โดยนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 14/3 ถ.เจริญประเทศ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิตเอง และมีกำหนดที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ ที่ 13 ตุลาคมนี้

 

แสดงความคิดเห็น