สื่อรักทานได้ดอกกุหลาบช็อกโกแลตนิยมวันวาเลนไทน์

IMGA0892เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันวาเลนไทน์ นอกจากดอกกุหลาบซึ่งของขวัญที่คู่รักนิยมมอบให้กันแล้ว ยังพบว่ามีสิ่งของอีกหลายชนิดที่คนรักซื้อมอบแทนใจให้กันในวันแห่งความรัก ทั้งตุ๊กตารูปแบบต่างๆ หมอนรูปหัวใจ เค้กรูปหัวใจ นอกจากนั้นยังมีช็อกโกแลตทำเป็นรูปแบบต่างๆ มีทั้งรูปหัวใจ รูปดอกกุหลาบ และรูปสัตว์น่ารักจำนวนมากIMGA0896

โดยเฉพาะช่วงนี้ ปรากฏว่าดอกกุหลาบมีราคาแพงจากเดิมมาก สำหรับดอกกุหลาบทั่วไป ปกติราคาเพียง 15-20 บาท ขึ้นดอกละ 40-60 บาท สำหรับดอกกุหลาบดอกดอกใหญ่ ปกติราคา 50-60 บาท ขึ้นราคาเป็นดอกละ 100-150 บาท  ทำให้หนุ่มสาวหันมานิยมอบ Chocolate ให้กัน เป็นสัญลักษณ์ของ เสรีภาพ มิตรภาพ และสันติภาพ บางคนเชื่อว่า การมอบช็อกโกแลต ยังช่วยกระตุ้นอารมณ์รักได้อีกด้วย เพราะช็อกโกแลต มีสารบางชนิดไปกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเคมีแห่งความสุขที่ชื่อเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) ออกมา ซึ่งจะช่วยลดความเครียดและทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีขึ้นด้วยIMGA0891

นายกิตติภัทร ตั้งแก้ว ร้านโฮมฟลาวเวอร์ดีไซด์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ปกติทางร้านจะเน้นจำหน่ายกุหลาบสด แต่ปีนี้ได้นำช็อกโกแลตมาจัดช่อดอกไม้ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น เพราะสามารถนำไปรับประทานได้อีกด้วย ทำให้มีลูกค้ามาสั่งในแต่ละวันจำนวนมาก ราคามีตั้งแต่ 40 บาท ไปจนถึงราคาช่อใหญ่ราคาช่อละ 5,000 บาท  โดยวันนี้มีลูกค้ามาสั่งช่อใหญ่สุด ราคา 5,000 บาทแล้วจำนวน 2 ราย  ส่วนดอกกุหลาบสดมีการจัดช่อราคาอยู่ที่ 300 -1,500 บาท สำหรับราคากุหลาบช่วงนี้ในท้องตลาดมีน้อย และแพงขึ้น 3 เท่าตัว จากปกติดอกละ 15-20 บาท วันนี้ราคาดอกละ 40-60 บาท ส่วนกุหลาบนอกราคาดอกละ 100 บาทขึ้นไป แม้ว่าราคากุหลาบจะแพงขึ้นเชื่อว่าตลาดยังคงคึกคัก ร้านค้ามีการปรับเปลี่ยนของขวัญสื่อรัก ไปตลาด สถานการณ์ และสภาพเศรษฐกิจอีกด้วย

 

แสดงความคิดเห็น