สรงน้ำเจดีย์หลวงเพื่อความเป็นสิริมงคล

a (5)วันนี้14 เม.ย 56 เวลา ที่ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พระครูสิทธิธรรมภิวัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้จัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่บนมณฑปวัดราชบูรณะ นำมาตั้งบนแท่นพิธี เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย และเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2555 ซึ่งวัดราชบูรณะ ได้จัดกิจกรรมให้ประชาชนได้สรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุเป็นประทุกปีa (7)
พระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เดิมประดิษฐานอยู่บนยอดเจดีย์หลวง ภายในวัดราชบูรณะ ต่อมามีการบูรณะเจดีย์และมีการค้นพบ จึงอัญเชิญมาประดิษฐานให้ประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้ ขอพร บนศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ  นอกจากทางวัดได้เปิดให้ประชาชนสรงน้ำเจดีย์เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สรงน้ำเจดีย์หลวงเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งหนึ่งปีจะเปิดสรงน้ำแค่ครั้งเดียว  โดยการสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ และ เจดีย์หลวง ทางวัดราชบูรณะจะเปิดให้พุทธศาสนิกชนสรงน้ำได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้

a (1)

ส่วนบรรยากาศที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร(วัดใหญ่) จ.พิษณุโลก  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพาครอบครัวเดินทางไปไหว้พระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ได้นำพระพุทธชินราชจำลองและพระประจำวัน มาตั้งประดิษฐานไว้ที่หน้าวิหารพระพุทธชินราชองค์จริง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้สามารถสรงน้ำพระพุทธชินราช ได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งตั้งองค์กฐินประจำนักกษัตริย์ทั้ง 12 นักกษัตริย์ เพื่อให้ประชาชนได้สามารถร่วมทำบุญประจำปีเกิดของแต่ละคนได้ช่วงเดือนเมษายนนี้อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น