อุ้มตู้บริจาคหนีแถมขโมยพระไตรพระราชทานไปด้วย

DSC_0296เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 29 เม.ย. 56 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ 191 พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากทางวัดจอมทอง ต.จอมทอง อ.เมืองพิษณุโลก ว่ามีคนร้ายเป็นชายได้เข้าไปอุ้มตู้รับบริจาคภาคในศาลาการเปรียณหลังใหญ่ แล้วขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรุดไปตรวจสอบ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน จากกล้องวงจรปิดที่ทางวัดติดตั้งเอาไว้ พบเป็นชายอายุไม่เกิน 30 ปี นุ่งกางเกงสีดำ และสวมเสื้อสีดำเดินขึ้นไปบนชั้น 2 ก่อนจะหยิบเอาโทรศัพท์มือถือของสามเณรที่วางเอาไว้ จากนั้นได้เดินลงมาชั้นล่างเดินตรงมาที่ตู้รับบริจาคที่ทางวัดตั้งเอาไว้ จำนวน 2 ตู้ คนร้ายได้อุ้มเอาตู้บริจาคหลังเล็กไป โดยในมือได้ขโมยผ้าไตรไปอีก 1 ชุด ก่อนจะออกไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปDSC_0307

 

นางศิรินภา ญาณเดช ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนได้มรบวชชีพราหมณ์ตั้งแต่วันที่  9 – 29 เม.ย. โดยมีผู้คนจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเข้าปริวาส ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 05.00 น. ได้มีคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี แต่งชุดดำ นุ่งกางเกงสีดำ สวมเสื้อสีดำเดินวนเวียนอยู่ภายในวัดและเข้าภายในศาลาหลังใหญ่ สังเกตเห็นเดินถือผ้าไตร 1 ชุด ตนคิดว่าเป็นลูกศิษย์วัดหรือคนที่อยู่ในวัด จึงไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งชายคนดังกล่าวเดินมาที่จุดตั้งตู้รับบริจาค ก่อนจะอุ้มตู้รับบริจาคออกไปทันที จึงได้แจ้งให้กับทางวัดทราบ

DSC_0292

พระครูปัญญาวราภิรัต เจ้าอาวาสวัดจอมทอง กล่าวว่า จากที่ดูกล้องวงจรปิด พบว่าชายหนุ่มดังกล่าว พยายามทำตัวให้เหมือนกับลูกศิษย์วัด เพื่อไม่ให้ใครสงสัย โดยได้ขึ้นไปขโมยโทรศัพท์ของสามเณรที่บนชั้น 2 ก่อนจะลงมาขโมยผ้าไตรอีก 1 ชุด ซึ่งตรวจสอบแล้วปรากฏว่าเป็นผ้าไตรพระราชทาน  ที่ทางวัดจัดงานอุปสมบทหมู่ นอกจากนั้นคนร้ายได้เดินมาอุ้มตู้รับบริจาคหลังเล็กไป ภายในตู้น่าจะมีเงินมากหลายหมื่นบาท เพราะเป็นตู้ทึบจึงไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด เนื่องจากช่วงจัดงานตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. มีญาติโยมและผู้บริจาคจำนวนมาก ส่วนตู้ใหญ่ติดกระจกใสอยู่ติดกันคนร้ายไม่สามารถเอาไว้ เพราะหนักและอุ้มลำบาก จึงเลือกเอาตู้บริจาคหลังเล็กไปตู้เดียว

DSC_0310

นายกัณธนพงศ์ กัตยน์ธนะโชติ นายก อบต.จอมทอง กล่าวว่า คนร้ายรายนี้ทำตัวกลมกลืน เพื่อให้คนอื่นตายใจคิดว่าเป็นคนของทางวัด ได้หาโอกาสเดินไปตามจุดต่างภายในวัด และสังเกตหาของมีค่าและขโมยไปทันที ตอนนี้ทางวัดได้ตรวจสอบคนร้ายในกล้องวงจรปิด ว่ามีใครรู้จักบ้าง นอกจากนั้นได้เอาภาพจากกล้องวงจรปิดไปให้ร้อยเวร เพื่อทำการสอบสวนติดตามจับกุมคนร้าย

แสดงความคิดเห็น