ห้ามแอบถ่ายตำรวจนะ

http://youtu.be/7KCkaEZBzhI

วันที่ 9 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้นำคลิ๊ปวิดีโอ ที่คาดว่าใช้มือถือถ่ายวิดีโอการทำงานของตร.จราจรสภ.เมืองพิษณุโลก ขณะตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ที่สถานีรถไฟพิษณุโลก ใช้ชื่อคลิปว่า ห้ามแอบถ่ายตำรวจนะ คุณsiradanun daengrow เป็นผู้โพสต์คลิ๊ปผ่านยูทูป และมีการแชร์คลิ๊ปผ่านเครือข่ายเฟซบุ๊คจำนวนมาก

 

ผู้โพสต์ได้บรรยายข้อความว่า วันนี้ไปซื้อกับข้าวตอนเย็นมาค่ะ แต่ตัวเองทำผิดกฎจราจรเพราะไม่ใส่หมวกกันน­๊อก ก็เลยโดนเรียกปรับ ในขณะที่แฟนไปจ่ายค่าปรับ เราก็เอามือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไปเรื่อยเปื่­อย สักพักมีตำรวจเดินผ่านไป พร้อมพูดลอยๆว่า เทคโนโลยีสมัยนี้เยอะ แล้วก็มีการตะโกนจากตำรวจอีกนายหนึ่งว่าห้­ามถ่ายนะ ถ้าจะถ่าย ต้องขออนุญาติก่อนทำไมต้องแอบถ่าย เราก็ชี้แจงไป ว่านี่ไม่ได้แอบถ่ายเลยนะ ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดก็ไม่เห็นเป็ฯอะไรเลย จากนั้น ก็มีตำรวจอีกนาย เดินไปหยิบกล้องมาถ่ายรูปเราไว้ แล้วก็มีอีกเสียงบอกว่า ให้ถ่ายรูปเราไว้ แล้วขอชื่อ นามสกุล แล้วก็ที่อยู่ไว้ด้วย งงมาก เฮ้ย เค้ากลัวอะไรกัน รู้สึกแย่มากๆกับการพูดจาของเจ้าหน้าที่ แล้วถ้าต้องขออนุญาติ ต้องขอที่ไหน ยื่นเรื่องกับใครหรอคะ ยังงัยก็ช่วยชี้แจงให้ประชาชนทราบโดยทั่วก­ันด้วยนะคะ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระยะที่ผ่านมา มีข่าวเกี่ยวกับตำรวจมากมายจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งในด้านดี และด้านไม่ดี โดยเฉพาะการแพร่คลิปสู่โลกอินเตอร์เน็ต ขณะที่การโพสต์คลิ๊ปห้ามแอบถ่ายตำรวจนะ ของคุณ  คุณsiradanun daengrow ก็ไม่ได้โจมตีการปฏิบัติงานของจนท.ตำรวจ เพียงแต่เจ้าตัวรู้สึกไม่ดีกับคำพูดของจนท.ตำรวจ และตั้งข้อสังเกตุว่า การถ่ายภาพการปฏิบัติงานของจนท.ตำรวจต้องขออนุญาติกับผู้ใด อย่างไร

แสดงความคิดเห็น