ลิปกลอสจากส้มซ่า สุดยอดโอทอปไทย

369300ลิปกลอสจากส้มซ่า ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์ทรัพยากรชีวภาพเพื่อเศรษฐกิจชุมชนบ้านวังส้มซ่า  จ.พิษณุโลก เป็นที่นิยมของบรรดาสุภาพสตรี ใช้แล้วมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม ได้รับรางวัลส่งเสริมการประกวดเยาวชนโอท็อปไทย ประเภทรายเดี่ยว ของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ในงาน OTOP Midyear 2015

369298

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่หมู่บ้านวังส้มซ่าหมู่ 1 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้มีการรวมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์ทรัพยากรชีวภาพเพื่อเศรษฐกิจชุมชนบ้านวังส้มซ่า  ขึ้น ในปี 2544 ที่ผ่านมา แล้วได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ได้มาจากผลไม้และพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะส้มซ่า ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรพื้นบ้านประจำถิ่น ของบ้านวังส้มซ่า แปรรูปผลิตภัณฑ์รูปแบบต่าง ๆจากส้มซ่า ไม่ว่าจะเป็น เจลอาบน้ำ สบู่ก้อน โลชั่น แชมพู ครีมนวดผม ทรีตเมนท์ โฟมสครับ ครีมบำรุงผิว ครีมขัดผิว เซรั่ม ล่าสุดได้พัฒนาเป็น  ลิปกลอสส้มซ่า   ให้แก่สุภาพสตรี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลริมฝีปากที่มีส่วนผสมของสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพจากสารสกัดเซลล์เนื้อเยื่อเจริญของส้มซ่า สามารถใช้ได้ทุกช่วงเวลาและโอกาส ตัดสินใจซื้อง่ายเพราะราคาไม่แพง และยังซื้อเป็นของฝากได้ นอกจากนี้ยังได้รับมาตรฐาน อย. อีกด้วย

369304

นางสาววรัญญา หอมธูป อายุ 26 ปี ผู้จัดการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์ทรัพยากรชีวภาพเพื่อเศรษฐกิจชุมชนบ้านวังส้มซ่า  กล่าวว่า ทางกลุ่ม ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ลิปกอลสส้มซ่า  ด้วยกระบวนการ วิธีคิด ทำให้ลิปกลอสส้มซ่าได้รับรางวัลชนะเลิศระดับภาคเหนือและรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการประกวดการพัฒนาภูมิปัญญาสู่นวัตกรรม ตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ด้วยทรัพย์สินทางปัญญาในการเข้าสู่ตลาด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2558 ที่ผ่านมา ได้รับรางวัลส่งเสริมการประกวดเยาวชนโอท็อปไทย ประเภทรายเดี่ยว ของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ในงาน OTOP Midyear 2015

 

369303

นางสาววรัญญา  ยังกล่าวอีกว่า รางวัลนี้ถือว่านับเป็นความภาคภูมิใจ การันตีคุณภาพ แต่ที่เหนือไปกว่านั้นคือ ต้นส้มซ่าพลิกฟื้นกลับคืนสู่ชุมชนบ้านวังส้มซ่า ชาวบ้านมีงานทำ มีรายได้  โดยผู้ใดสนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ลิปกลอสจากส้มซ่า ไปขายต่อยอด จำนวนมาก โดยเฉพาะสุภาพสตรี ที่นำสินค้าลิปกลอส ไปขายทางออนไลน์ มีผู้สนใจสั่งซื้อกันจำนวน 369302

369301

สำหรับลิปกลอสจากส้มซ่า มี จำนวน 5 สี คือ สีสมพู สีแดง สีส้ม สีเหลือง และสีม่วง แต่ละสีสวยงามให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน โดยสามารถสร้างความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากของสุภาพสตรี ทำให้มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม เพิ่มยิ่งขึ้น โดยหากใครสนใจต้องการเลือกซื้อลิปกลอสส้มซ่า ที่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์ทรัพยากรชีวภาพเพื่อเศรษฐกิจชุมชนบ้านวังส้มซ่า  จ.พิษณุโลก ก็สามารถสอบถามได้ที่ 086-9291745 เป็นประจำทุกวัน

////////

แสดงความคิดเห็น