ธุรกิจท่องเที่ยวพิษณุโลก เตรียมจัดงานท่องเที่ยวสู่อาเซียน

 

41444

นายบุญทรัพย์ เลิศรุจิกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมกับทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมวิสามัญ สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ประจำปี 2558    และมหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 เชื่อมโยงสู่อาเซียน วันที่ 12-16 กันยายน 2558 ณ จังหวัดพิษณุโลกนี้  โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ  มาออกบูธแสดงสินค้าและบริการ    และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกให้กลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุม ประมาณ 600 คน

29

โดยในการประชุมครั้งนี้ รูปแบบการจัดงานแบ่งเป็น 2 กิจกรรม   กิจกรรมการประชุม วันที่ 14-16  กันยายน 2558   จะได้มีการ จัดการประชุมคณะกรรมการสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA)   การเจรจาจับคู่ธุรกิจ(Table Top Sales) เพื่อส่งเสริมการขายสำหรับผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก สินค้า OTOP  และ ร่วมท่องเที่ยว ที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดพิษณุโลก จัดขึ้น  เส้นทางที่ 1 : อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  ,เส้นทางที่ 2 : อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร  ,เส้นทางที่ 3 : เขาค้อ ,เส้นทางที่ 4 : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าและ เส้นทางที่ 5 : ล่องแก่งลำน้ำเข็ก-เขาสมอแคลง   นอกจากนี้ยังจัดให้มี กิจกรรมแสดงสินค้า มหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 เชื่อมโยงสู่อาเซียน วันที่ 12-16 กันยายน 2558  จะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า โดยผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ อาทิ บริษัททัวร์, กลุ่มOTOP, กลุ่มสินค้าของที่ระลึก, โรงแรม, รถเช่า และสินค้าแปรรูป  ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา พิษณุโลก

 

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวอีกว่า  ผลลัพธ์ที่ได้คือ จังหวัดพิษณุโลก สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว  สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว  องค์กรที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไปที่สนใจ  เกิดความตื่นตัวกับศักยภาพ และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกทำให้อยากเดินทางและท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก นอกจากนี้แล้ว ได้สร้างเครือข่ายเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการ ธุรกิจท่องเที่ยว  อย่างเป็นระบบ และ เกื้อกูล ซึ่งกันและกัน อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น