ชาวบ้านนครชุมชวนพักโฮมสเตย์ กินไข่ปาม ชมธรรมชาติงดงาม

374155 ชาวบ้านต.นครชุม ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตจัดทำโฮมสเตย์ ดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติ รับประทานไข่ปามในยามเช้าที่ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก374157

หลังที่ทางชาวบ้านนาเมือง ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  ร่วมกับผู้นำท้องที่ท้องถิ่น จัดสร้างจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นความสวยงามของหมู่บ้านและบรรยากาศทะเลหมอกในยามเช้า ทำให้ได้รับความสนใจมีนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวและสอบถามเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางชาวบ้านได้เตรียมความพร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาชมความสวยงามตามธรรมชาติแล้วอยากให้ลองพักโฮมสเตย์ที่ชาวบ้านเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งแบบคนเดียว ครอบครัว หรือแบบกลุ่ม ที่จะมาพักกว่า 20 หลัง374150

โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมธรรมชาติที่สวยงามจะพักผ่อนแบบวิถีชาวบ้าน ที่เตรียมไว้ ทั้งการนอนมุ้ง ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ช่วงเช้าก็จะมีข้าวเหนียวร้อนๆที่ชาวบ้านนครชุมปลูกกันเอง นึ่งร้อนๆ ควบคู่กับ ไข่ปาม หรือ ไข่ไม่ใช้น้ำมัน  โดยการทำไข่ปามจะตั้งกระทะแล้วใส่นามลงไปในกระทะพอประมาณจากนั้นนำใบตองมาตั้งด้านบนแล้วเทไข่ลงบนไปตองจากนั้นความร้อนจะทำให้ไข่สุกส่งกลิ่นหอมใบตอง มาให้รับประทานในยามเช้า หรือจะทำหมูทอดรับประทานด้วยก็อร่อยถูกปากแน่นอน374149

นายสุรินทร์โรจน์ ศรีสังข์ ปลัด อบต.นครชุม ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม   กล่าวว่า โดยเบื้องต้นทางชาวบ้านได้ประชุมร่วมกับผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ที่จะสนับสนุนให้ ต.นครชุมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากขึ้น เพราะ ต.นครชุม ถือว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและวิถีชีวิตที่เรียบง่าย มีประศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน ที่ใครมาสัมผัสและอยากให้ลองพักผ่อนหนึ่งคืนจะติดใจไปกับการท่องเที่ยวที่ ต.นครชุม และในอนาคตก็จะพัฒนาให้เกิดรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นแต่ไม่ทำลายวิถีชีวิตของชุมชนไป374151

374153

สำหรับราคาที่พักโฮมสเตย์เบื้องต้นจะคิดเป็นรายคนคนละ 180 บาท โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจขอให้ติดต่อสอบถามล่วงหน้าที่ อบต.นครชุม เบอร์โทรศัพท์ 055-009808374156

แสดงความคิดเห็น