ปีใหม่นี้ชวนเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน กำลังเบ่งบานที่ อ.วังทอง

dsc_0001วันที่ 29 ธ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเทศบาลตำบลวังทอง ได้ปลูกดอกทานตะวันกว่า 20 ไร่ ในปีนี้เริ่มเบ่งบานสวยงาม รอรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมในช่วงเทศกาลปีใหม่ dsc_0011แล้ว โดยร.ต.ต.สุชาติ  กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้จัดเตรียมสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่ปลูกไว้บริเวณริมแม่น้ำวังทอง ทางด้านทิศใต้ของตลาดวังทอง   ในเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ขณะนี้เริ่มเบ่งบาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนท่องเที่ยว และชม พร้อมกับถ่ายภาพ ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ปีนี้  ไปจนกว่าดอกทานตะวันจะแห้งและร่วงโรยไปdsc_0027

โดย ร.ต.ต.สุชาติ  กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง กล่าวว่า หลังจากทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ปลูกต้นตะวันกว่า 20 ไร่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมในปีนี้ ได้เริ่มออกดอกบานเป็นสีเหลืองสวยงาม และมีหุ่นไล่กา ตั้งไว้เป็นการแปรอักษรเป็นรูป  ร.๙ ไว้กลางทุ่งดอกทานตะวัน สวยงาม เป็นปีที่ 2 คาดว่าปีนี้ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวมาชมความงามของทุ่งทานตะวันไม่ต่ำกว่า 5,000 คน dsc_0026โดยทางเทศบาลตำบลวังทอง ก็จะจัดร้านค้า อาหาร การบริการรถม้า การขี่ม้า  และรถไถ่พ่วงรถราง ไว้ชมความงามของทุ่งทานตะวันอีกด้วย  ซึ่งขอเชิญนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันที่ เทศบาลตำบลวังทอง ปลูกไว้ได้เป็นประจำทุกวันdsc_0007

สำหรับเส้นทางมาชมทุ่งดอกทานตะวันในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของเทศบาลตำบลวังทองนั้น สามารถไปชมเริ่มต้นจากตัวอำเภอวังทอง ให้มายังถนนด้านหน้าวัดวังทองวราราม ผ่านมายังถนนเลาะริมแม่น้ำวังทอง จะผ่านศาลเจ้าแม่ทับทิม และเข้าสู่ชุมชนตรอกโรงยา เมื่อมาถึงสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรก็จะถึงdsc_0009

dsc_0031

/////////////

 

แสดงความคิดเห็น