หนุ่มวัย 36 ป่วยโรครุมเร้าใช้ลูกซองปลิดชีพตัวเองที่ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 ส.ค. ุ60 พ.ต.ต.ชูชีพ พุ่มเฉี่ยว สว.(สอบสวน) สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งมีเหตุบุคคลยิงตัวตายภายในบ้าน บริเวณ หมู่ที่ 7 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 94/2 ม.7 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ตรวจสอบภายในห้องน้ำพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายทองเริ่ม สมยาโรน อายุ 36 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในห้องน้ำใกล้กันพบปลอกกระสุนขนาดเบอร์ 9 และปืนลูกซองยาว สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีเทา มีบาดแผลบริเวณศีรษะ ส่วนที่โต๊ะภายในบ้านพบจดหมายลาตาย 1 ฉบับ ระบุว่า”ขอโทษ พ่อแม่ ช้าเร็วก็ต้องตาย อยู่ไปก็เป็นภาระพ่อกับแม่ รถก็ปล่อยให้มันยึดไป หรือว่าใครจะเอาก็ส่งไป”
จากการสอบถาม นางแถม สมยาโรน อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนได้กลับมาจากทำนาเพื่อมากินข้าวกลางวัน และกำลังจะไปเรียกให้มากินข้าวด้วยกันกลับไม่พบลูกชาย จึงได้เดินตามหาจนทั่วกระทั่งเดินมาเปิดประตูห้องน้ำ ตนได้ถึงกับทรุดลงเมื่อเห็นลูกชายได้ใช้อาวุธปืนของตนเองยิงตัวตาย
นางแถม เล่าต่อว่า ลูกชายของตนมีประวัติป่วยโรคประจำตัวและเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่สำเร็จ จนมาครั้งนี้ลูกชายได้แอบนำอาวุธปืนของตนมาปลิดชีพในที่สุด
จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายอาจจะมีอาการเครียดจากโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ ถ้าหากยังมีชีวิตอยู่อาจจะเป็นภาระของพ่อและแม่ จึงตัดสินใจใช้ปืนลูกซองยิงตัวเองเสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนศพผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลพรหมพิรามเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูติการเสียชีวิตในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป.

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น