ปูนาทรงเครื่อง บ้านนาเมือง อ.ชาติตระการ สุดฮอต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก วันนี้เป็นวันสุดท้าย ของงานการแสดงผลงานและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดพิษณุโลก ที่นำของดีและสินค้า อาหารพื้นเมือง จำนวน 72 หมู่บ้าน  มาจัดแสดงจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเลือกซื้อเลือกชมกันในจุดเดียว   เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจชุมชนฐานราก โดยมุ่งเน้นให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์จากการนำทรัพยากรที่มีอยู่ในพื้นที่มาใช้ประโยชน์ พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ มีการจำหน่ายสินค้าและต่อยอดสู่การให้บริการด้านการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ตลอดจนสามารถนำเนินงานบริหารจัดการโดยชุมชนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสินค้าแต่ละพื้นถิ่น ได้รับความสนใจมีประชาชนมาเลือกซื้อกันจำนวนมากเป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะเมนูปูนาทรงเครื่อง จากบ้านนาเมือง หมู่ที่ 8 ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ที่ทางกลุ่มสตรีสหกรณ์ทอผ้าบ้านนาเมือง นำโดยนางสิงห์ จันทรคุณ ประธานกลุ่ม ฯ ได้นำอาหารพื้นบ้านปูนาทรงเครื่องที่เป็นอาหารพื้นถิ่น มาจำหน่าย ปรากฎว่าได้ผลตอบรับมีประชาชนมาเลือกซื้อกันจำนวนมาก ยอดขาดวันแรก 30 ก.ก. วันที่ 2 เพิ่มเป็น  40 ก.ก. และวันสุดท้ายวันนี้ เพิ่ม 50 ก.ก. ขายหมดเกลี้ยง เนื่องจากติดใจในรสชาต ที่อร่อย กรอบ มันส์

นางสิงห์ จันทรคุณ ประธานกลุ่ม ฯ บอกว่า ปูนาทรงเครื่อง ที่นำมาจำหน่าย นี้เป็นอาหารพื้นถิ่นที่แต่ละปีชาวบ้านจะหาปูนามาประกอบอาหาร โดยเฉพาะปูนาทรงเครื่อง ที่นำหมูอั๋ว และสมุนไพร มายัดไส้ นำไปนึ่งหรือ ทอด อีกรอบ ทำให้รสชาต อร่อย มีประชาชนมาเลือกซื้อกันจำนวน โดยขายอยู่ที่ 4 ตัว 20 บาทเท่านั้น ซึ่งผู้ใดสนใจต้องการไปชิมปูนาทรงเครื่อง หลังจากงานนี้ก็สามารถไปเลือกซื้อที่บ้านนาเมือง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก กันได้

//////////////

แสดงความคิดเห็น