กองทัพภาคที่ 3 ชี้แจงสิบเอกหลอกรับเงินเข้าเป็นทหารเหยื่อ 17 ราย สูญกว่า 3 ล้าน

 

จากกรณีมีนายทหารยศสิบเอก  ได้หลอกลวงประชาชน ว่าสามารถช่วยเหลือบรรจุเป็นราชการทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 3  ทำให้มีผู้หลงเชื่อยอมจ่ายเงินไปรวมกันจำนวนหลายล้านบาท  แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้จริง  เหยื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก  จึงเข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 65  ผู้สื่อรายงานว่า หลังมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวไปแล้ว  ปรากฏว่า ล่าสุดทางกองทัพภายที่ 3  ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดดังนี้

ตามที่ได้ปรากฏข่าวสารข้อมูล กรณีข้าราชการทหารถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมหลอกลวงเรียกรับเงิน เพื่อเป็นค่าดำเนินการบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ จนเป็นข่าว และข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ (Social Media) ตามที่เผยแพร่ให้ทราบไปแล้วนั้น

กองทัพภาคที่ 3 ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ข่าวสารและข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ (Social Media) ดังกล่าว ผู้กระทำผิด คือ สิบเอก ธนารัฐ บำรุงไทย สังกัด กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  ซึ่งจากการสอบสวนข้อเท็จจริง ในเบื้องต้น พบว่า ได้ปรากฏหลักฐานการกระทำผิดโดยชัดเจน ประกอบคำรับสารภาพของ สิบเอก ธนารัฐฯ ว่าได้หลอกลวงผู้เสียหายให้ได้ทรัพย์สินจากผู้เสียหาย หรือบุคคลที่สามด้วยความทุจริต มีผู้เสียหายได้แจ้งความและมิได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน จำนวน 17 ราย มูลค่าความเสียหาย กว่า 3 ล้านบาท ปัจจุบัน กองทัพภาคที่ 3 ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยระหว่างการดำเนินการสอบสวนฯ ได้ขออนุมัติพักราชการของผู้กระทำผิดดังกล่าว และเมื่อการสอบสวนสิ้นสุดลง จะได้ลงทัณฑ์ตามระเบียบ ซึ่งจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 3 ขอเตือนทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพ ที่มักจะใช้วิธีการโน้มน้าวทุกรูปแบบ แอบอ้างว่าสามารถฝากหรือช่วยให้เป็นข้าราชการทหารได้ เพราะจะเสียเงินหรือทรัพย์สิน โดยสูญเปล่า ยืนยันว่ากองทัพบกให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะผู้ที่มีใจรักในอาชีพทหารมีอุดมการณ์ โดยต้องใช้ความรู้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ในการสอบคัดเลือกตามระบบ หรือช่องทางที่กองทัพบกเปิดรับสมัคร    หากพบเห็นกลุ่มบุคคลเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ หรือมีการแอบอ้างหน่วยงาน ในการช่วยเหลือในการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนทหาร, การบรรจุเข้ารับราชการทหาร หรือการเรียกรับผลประโยชน์ในการตรวจเลือกทหารกองประจำการ นั้น และหากพบเห็นพฤติกรรมในทางไม่เหมาะสม เรียกรับผลประโยชน์ สามารถตรวจสอบข้อมูลหรือแจ้งหน่วยทหารที่เปิดสมัครสอบได้โดยตรง หรือสามารถส่งข้อมูลโดยตรง ให้กับ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผ่านระบบ Applications Line ชื่อ “สายตรงแม่ทัพภาคที่ 3” ID Line : ISOC3 หรือแจ้งด้วยตนเอง ณ หน่วยทหารทุกแห่งใกล้บ้านท่าน เพื่อได้ประสานการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น