ประสานตร.-ทหาร-กู้ภัยดูแลความเรียบร้อยโปรยทานไอโฟน6

DSC_0015วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก เตรียมพร้อมโปรยทานเงินแสนและแจกไอโฟน 6 พลัส 5 เครื่องในวันที่ 9 มค. 58 นี้ในงานอุปสมบทและงานเจริญพุทธมนต์ตุง 12 ราศี ลูกนิมิต 81 ลูก เพื่อถวายให้กับ 9 วัด ได้ประสานงานพร้อมเตรียมดูแลความปลอดภัยกันเหตุชุลมุนภายในงานจากเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ-กู้ภัยDSC_0070

วันที่ 7 ม.ค. 2558 ที่ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ญาติพี่น้องและคณะกรรมการวัด ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่งานอุปสมบทและงานเจริญพุทธมนต์ตุง 12 ราศี ลูกนิมิต 81 ลูก เพื่อถวายให้กับ 9 วัดพร้อมผ้าป่า ในวันศุกร์ที่ 9 ม.ค. 2558 ซึ่งจะมีงานเททองหล่อพระกริ่งไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า ขนาดหน้าตัก 29 นิ้วด้วย โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันเร่งห่อเงินเหรียญขนาดต่างๆ ทั้งเหรียญบาท เหรียญห้าบาท และเหรียญสิบบาท รวมทั้งธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และธนบัตรใบละ 1,000 บาทDSC_0040

ด้าน นายวีระยุทธ  โพตัสสะ ไวยาวัจกรวัดราชบูรณะ ผู้ที่จะอุปสมบท กล่าวว่า การเตรียมงานอุปสมบทตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส ที่ชาวไทยในประเทศเยอรมณีถวายให้กับพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ทั้ง 5 เครื่อง มาถึงเรียบร้อยแล้ว ตนได้เตรียมเขียนสลากห่อไปพร้อมกับเงินโปรยทานด้วย โดยจะแจกก่อนเข้าโบสถ์ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.จำนวน 2 เครื่อง และแจกหลังทำพิธีฉลองพระบวชใหม่ และถวายลูกนิมิตพร้อมผ้าป่าแก่วัดที่มารับทั้ง 9 วัด ก่อนประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว จำนวน 3 เครื่องDSC_0010

ทั้งนี้สิ่งที่ตนเป็นห่วง คือ ช่วงเวลาขณะโปรยทานเงินแสนและแจกไอโฟน เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายขึ้น จึงได้ขอสนับสนุนกำลังพลจากทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยบูรพา มาช่วยกันรักษาความปลอดภัย และจัดระเบียบก่อนมีการโปรยทานทั้ง 2 ช่วงเวลา หากเป็นไปได้อยากให้ทุกท่านที่มาร่วมงานคิดว่า ผู้โชคดีคือผู้ที่มีบุญวาสนา ไม่จำเป็นต้องแย่งชิงกันให้เกิดความวุ่นวาย หรือได้รับบาดเจ็บกันเหมือนงานเทกระจาดในบางจังหวัด และในวันงานก็จะขอความร่วมมือจากแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ช่วยกรุณาจอดยานพาหนะนอกวัด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดทั้งวันอีกด้วย.DSC_0004

…………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น