ผจญภัยกับการล่องแก่งลำน้ำเข็ก สนุกไม่รู้ลืม

หลายคนที่ชื่นชอบการล่องแก่ง วันนี้ทางจังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดให้นักผจญภัยได้เข้ามาล่องแก่งลำน้ำเข็ก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กันแล้ว ในปี 2554 นี้ ซึ่งหากใครเคยล่องแก่งที่ลำน้ำเข็ก มาก่อนหน้านี้ก็จะประทับใจไม่รู้ลืม เนื่องจากที่นี้จะมีแก่งน้อยใหญ่ จำนวน17 แก่ง และมีความยากง่ายตั้งแต่ระดับ 1-5 สร้างความท้าทายแก่นักท่องเที่ยวมิใช่น้อย

ผมได้มีโอกาสร่วมเปิดงานเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ปีนี้ด้วยอีกหนึ่งคน แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยครั้งแรกนั้นไม่แน่ใจว่าปีไหน แต่จำได้อย่างเดียวว่าเป็นปีแรกของจังหวัดพิษณุโลก ที่เปิดสำรวจและล่องแก่งลำน้ำเข็ก เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก ครั้งแรกนั้นจะตื่นเต้นตลอดเวลาที่ได้สัมผัสกับแก่งน้อยใหญ่ ผสมกับชมบรรยากาศธรรมชาติของสองฝากฝั่งแม่น้ำวังทอง หรือลำน้ำเข็ก ในระยะทาง 8 กม.

และในปีนี้ความตื่นเต้นไม่แตกต่างกันมากนัก เนื่องจากระดับน้ำในปีนี้มีเพียง 650 ล.ลบ.ม.เท่านั้น เมื่อเทียบกับปีแรกน้ำเยอะมาก ถึง 800+ ล.ลบ.ม. ทีเดียว แต่ก็ประทับใจเช่นกันครับ เนื่องจากเป็นการท่องเที่ยวบ้านเรา ไม่ต้องเดินทางไปไกลหลายจังหวัดชื่นชมธรรมชาติ และล่องแก่ง ซึ่งก็อยากชวนเพื่อนๆ และนักท่องเที่ยว ได้ไปลองสัมผัสกับบรรยากาศของการผจญภัยล่องแก่งลำน้ำเข็ก ของ จ.พิษณุโลก กันดู ว่าสนุกสนานมากน้อยเพียงไร และเก็บความประทับใจไว้คุยกับเพื่อนๆพี่น้องกันดูครับ โดยเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก เขาจะเปิดให้ล่องกันไปจนถึงเดือนตุลาคม กันทุกๆปีครับ หรือใครสนใจก็ลองสอบถามได้ที่ ททท.พิษณุโลก ได้ครับ

แสดงความคิดเห็น